​"คาเมรอน" วาง 4 ขุนพลมือขวานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีเดิมหลังชนะชัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังคว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่จากการเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษ พร้อมนำพรรคอนุรักษ์นิยมกวาดที่นั่งเกินกึ่งหนึ่งในสภา ล่าสุดนายเดวิด คาเมรอน ผู้นำพรรค กำลังเตรียมเผยโผรายชื่อรัฐมนตรีเพื่อจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วที่สุดแล้ว


เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กำลังเตรียมรายชื่อสมาชิกคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หลังนำพรรคอนุรักษ์นิยมคว้าชัยชนะอย่างงดงามจากการเลือกตั้งในอังกฤษด้วยจำนวน ส.ส. 331 คน จากที่นั่งในสภาทั้งหมด 650 ที่นั่ง ทำให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยไม่ต้องหาพรรคร่วมรัฐบาล


คาเมรอน ระบุว่าผู้ที่จะได้กลับมารับตำแหน่งเดิมคือ นายจอร์จ ออสบอร์น รัฐมนตรีการคลัง นางเทเรซ่า เมย์ รัฐมนตรีมหาดไทย นายฟิลิป แฮมมอต รัฐมนตรีต่างประเทศ และนายไมเคิล ฟอลลอน รัฐมนตรีกลาโหม


ขณะนี้ คาเมรอนและภริยาเดินทางกลับไปยังบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิ่งในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นเสมือนทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยหลังจากคว้าชัยชนะเมื่อวาน (8 พ.ค. 58) บรรดาผู้นำจากนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐฯ ญี่ปุ่น อิสราเอล หรืออินเดีย ต่างออกมาแสดงความยินดีกับผู้นำคนใหม่ของอังกฤษ เช่นเดียวกับนายเอ็ด มิลลิแบนด์ หัวหน้าพรรคแรงงาน คู่แข่งคนสำคัญ ที่ได้ต่อสายตรงไปแสดงความยินดีเช่นกัน


สำหรับหนึ่งในภารกิจสำคัญของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ภายใต้การกุมบังเหียนของคาเมรอน ซึ่งเป็นที่จับตามองคือการทำประชามติชี้ชะตาว่าอังกฤษจะอยากอยู่กับกลุ่มสหภาพยุโรปต่อไปหรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ