กรมบัญชีกลาง พร้อมจ่าย เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-เบี้ยความพิการ ม.ค.63  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายตรง เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ ให้กับผู้มีสิทธิพร้อมกัน ทั่วประเทศ เดือนมกราคม 2563

ครม.เพิ่มความสุขให้ผู้สูงอายุจ่อเพิ่มเบี้ยชราภาพ 3.5 ล้านราย

นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้ออกหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ยความพิการตามโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม เพื่อให้สามารถเบิกจ่ายเงินอุดหนุนแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ อปท.

โดยขณะนี้อปท. กำลังดำเนินการพัฒนาระบบสารสนเทศการจัดการฐานข้อมูลเบี้ยยังชีพและตรวจสอบความถูกต้องของฐานข้อมูลบุคคลของ อปท. จำนวน 7,774 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลกับระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (e-Social Welfare) ของกรมบัญชีกลางให้สามารถจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ยความพิการได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับกรมบัญชีกลางได้เตรียมความพร้อมของระบบไว้รองรับการจ่ายเงินดังกล่าวแล้วซึ่งจะสามารถจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการของ อปท.ครบ 76 จังหวัดจำนวน 7,774 แห่งในเดือนมกราคม 2563

โดยโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของผู้มีสิทธิโดยตรงซึ่งการจ่ายเงินดังกล่าว จะมีรอบการจ่ายทุกวันที่ 10 ของเดือน หากเดือนใดวันที่ 10 ตรงกับวันหยุดราชการ จะจ่ายในวันทำการก่อนวันหยุดนั้นๆ ทั้งนี้การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ยความพิการเข้าบัญชีของผู้มีสิทธิโดยตรง จะช่วยลดขั้นตอนการทำงานและแบ่งเบาภาระงานให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และผู้มีสิทธิจะได้รับเงินรวดเร็วและสะดวกมากขึ้น

กระทรวงการคลัง ยันไม่มีแนวคิดตัดเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ