"สิระ" จี้ เอาผิดผู้พิพากษา"คณากร" พกปืนเข้าห้องพิจารณาคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ใช้ปืนจ่อยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุด นายสิระ เจนจาคะ ตั้งคำถามถึงสาเหตุที่ยังไม่ดำเนินคดีกับนายคณากร ในกรณีพกปืนเข้าไปในห้องพิจารณาคดี

วันที่ 16 ต.ค. 2562 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ตั้งคำถามกับผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดยะลา ถึงกรณีนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ใช้ปืนจ่อยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต้องดำเนินคดีกับนายคณากรหรือไม่ เนื่องจาก พกอาวุธปืนเข้าห้องพิจารณาคดี รวมถึงมีการใช้โทรศัพท์มือถือในห้องพิจารณาคดี เพื่อไลฟ์สดในวันเกิดเหตุอีกด้วย

ผู้พิพากษายะลา จ่อยิงตัวเองสาหัส หลังลงจากบัลลังก์พิจารณาคดีความมั่นคง

นอกจากนี้ยังพบว่า นายคณากรนำคำแถลงของผู้อื่นมาเผยแพร่ แม้จะอ้างเหตุผลว่าเพราะมีการแทรกแซงคดี แต่ก็ถือเป็นความผิดร้ายแรงที่อาจส่งผลกระทบต่อองค์กร

นายสิระ ระบุด้วยว่า สังคมต้องแยกเรื่องนี้ออกเป็น 2 ประเด็น คือ มีผู้เข้าไปแทรกแซงการพิพากษาคดีจริงหรือไม่ และ การกระทำของนายคณากรผิดกฎหมายหรือไม่ จึงขอเรียกร้องให้ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดยะลา ชี้แจงเหตุผลที่ยังไม่ดำเนินคดีกับนายคณากร พร้อมระบุว่าหากผู้ก่อเหตุเป็นประชาชนธรรมดา คงจะโดนแจ้งข้อหาไปเรียบร้อยแล้ว

เลขาฯศาลยันไม่สั่งย้ายผู้พิพากษา"คณากร" ยกเว้นมติก.ต.

หมออนุญาตผู้พิพากษา"คณากร"กลับไปพักฟื้นที่บ้าน

โซเชียลแห่แชร์ อ้างสาเหตุ ผู้พิพากษายะลา ยิงตัวเอง  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ