สหภาพปณท ถูกตั้งกก.สอบ หลังเปิดโปงข้อมูลทุจริตภายใน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอร์ดบริหารของบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ตั้งกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยและความผิดทางแพ่งกับ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัทไปรษณีย์ไทย 2 คน ที่ออกมาเปิดโปงข้อมูลทุจริต ขณะที่นพ.ระวี ประกาศจะลาออกจากพรรคร่วมรัฐบาล หากนายกรัฐมนตรีไม่ตรวจสอบการทุจริต

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวบนเวทีเสวนาต่อต้านการทุจริตเพื่อชาติและประชาชน ที่จัดขึ้นโดยสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัทไปรษณีย์จำกัด ซึ่งมีนักวิชาการในแวดวงการตรวจสอบทุจริตหลายคนเข้าร่วม

อึ้ง! ปณ.คูคต ติดพัดลม 30 ตัว ราคาตัวละ 4,500 บาท แต่ใช้แค่ 2 คน

โดยเนื้อหาสาระของประเด็นนี้ นพ. ระวี ย้ำว่า ได้ยื่นเรื่องไปที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อให้ตรวจสอบบริษัทไปรษณีย์ไทย กรณีพิรุธโครงการก่อปรับปรุงอาคารไปรษณีย์ 4 แห่งในจังหวัดปทุมธานี และกรณีพัดลม 30 ตัว ในที่ทำการไปรษณีย์คูคต 

ซึ่งนายพุทธิพงษ์ ได้ตอบกลับมาแล้ว และให้ตรวจสอบ รวมถึงให้ไปรษณีย์ไทยชี้แจงข้อมูลแต่ผ่านไป 1 เดือนยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งพรุ่งนี้ ( 17 ต.ค.)นพ.ระวี จะทวงความคืบหน้าจากนายพุทธิพงษ์อีกครั้ง แต่หากยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็จะยื่นเรื่องต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยหากไม่ตรวจสอบประเด็นการทุจริต ก็พร้อมจะลาออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งประเด็นของไปรษณีย์ถือเป็นหนึ่งในประเด็นที่จะมีผลต่อการตัดสินใจด้วย

ส่วนกรณีสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ถูกบอร์ดบริหารของไปรษณีย์ไทย ตั้งกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัย และความผิดทางแพ่ง กรณีเปิดโปงข้อมูลการทุจริตและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน นพ.ระวี มองว่าเป็นการกระทำเพื่อไม่ให้สหภาพแรงงานฯเคลื่อนไหว ซึ่งไม่สามารถทำได้ เพราะตามกฏหมายให้การคุ้มครองสหภาพแรงงานในการปกป้องผลประโยชน์ของรัฐวิสาหกิจ

โดยสมาชิกของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด 2 คนที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัย และ ความผิดทางแพ่ง คือนายวิเลิศ การสะสม ประธานสหภาพฯ และนายสุเทพ ศรีไตรภพ เลขาธิการสหภาพฯ ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะไปยื่นชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร ต่อคณะกรรมการฯ

“พุทธิพงษ์” ตรวจ “ไปรษณีย์” ลั่น เดินหน้าสอบเหตุทุจริต

สหภาพฯปณท. จี้สอบ ไปรษณีย์ 4 แห่งในปทุมธานี

แฉไลน์ผู้บริหาร ปณท ขอลูกน้องลาออกจากสหภาพฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ