ผู้ว่าฯสุราษฎร์ เตือน 11 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน 17-19 ต.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เตือน 11 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน 9 อำเภอคลื่นลมแรง หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภาคใต้มีฝนตกหนัก 17-19 ตุลาคม

เมื่อวันที่ (17 ต.ค.62) สภาพอากาศช่วงเช้าที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบท้องฟ้ามืดครึ้ม มีฝนตกลงมาต่อเนื่องหลายพื้นที่ ล่าสุด นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ออกหนังสือแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงภัย น้ำท่วม 11 อำเภอ ได้แก่ อำเภอท่าชนะ ไชยา วิภาวดี พนม ชัยบุรี พระแสง เวียงสระ ท่าฉาง คีรีรัฐนิคม กาญจนดิษฐ์และ อำเภอเกาะสมุย และพื้นที่มีคลื่นลมแรง 9 พื้นที่ที่อยู่ติดฝั่งอ่าวไทย ได้แก่ อ.ท่าชนะ ไชยา ท่าฉาง พุนพิน เมืองสุราษฎร์ธานี กาญจนดิษฐ์ ดอนสัก เกาะพงันและ อ.เกาะสมุย ด้านสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นถ้ำ น้ำตก จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ

กรมอุตุฯ เตือนสภาพอากาศแปรปรวน 17 ต.ค.เริ่มฤดูหนาว

ชาวเน็ตแห่แชร์ น้ำท่วมญี่ปุ่นไม่มีขยะ

ขณะที่ท่าเทียบเรือบ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง และบ้านน้ำเค็ม อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เรือประมงพื้นบ้านขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ต่างนำเรือเข้าจอดฝั่งเป็นจำนวนมาก เนื่องจากว่าสภาพอากาศในทะเลไม่อำนวยในการออกหาปลา เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย พร้อมกันเฝ้าระวังติดตามข่าวสารจากทางการอย่างใกล้ชิด ขณะที่บรรยากาศบริเวณชายทะเลชายหาดเขาหลัก บ้านบางหลาโอน ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า พบว่าน้ำทะเลเป็นสีขุ่นแดงคลื่นมีกำลังค่อนข้างแรงทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเล่นน้ำทะเลได้

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 4 เตือน วันที่ 17-19 ตุลาคมนี้ ภาคใต้จะมีฝนตกหนัก 14 จังหวัดได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก สำหรับกรุงเทพมหานครวันนี้มีฝน 30% ของพื้นที่

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ