ผบ.ตร.เร่งสอบเหตุผู้ช่วยส.ส.ภูมิใจไทยพัทลุงถูกยิงดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงลงพื้นที่ตรวจกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุยิง ผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดพัทลุง ส่วนสาเหตุคาดมาจากขัดแยังทางธุรกิจ

เสียแชมป์! “นิพิฏฐ์-ศิริโชค” พ่ายภูมิใจไทย

ตร.เร่งล่าคนร้ายกระหน่ำยิงหนุ่มพัทลุงกว่า 40 นัด เสียชีวิตคารถ

ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ลงพื้นที่หาเบาะแสเพิ่มเติม หลังคนร้ายก่อเหตุ ใช้ปืนเอ็ม 16 และอาก้ายิงถล่มรถนายสุนทร  เรืองแก้ว  อายุ 50 ปี   ผู้ช่วย นายฉลอง  เทิดวีระพงษ์  ส.ส.พัทลุงเขต2 พรรคภูมิใจไทย  และยังเป็นนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง บริษัทเรืองแก้วการโยธา จำกัด  จนเสียชีวิต บนถนนสายหัวถนนท่านช่วย – ชะรัด ท้องที่ หมู่ 6 ตำบลนาท่อม  อพเภอเมืองพัทลุง ช่วงค่ำวานนี้

โดยตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนถนนใกล้จุดเกิดเหตุ ของทางเทศบาลตำบลอ่างทอง จำนวน4จุด ซึ่งคาดว่าคนร้ายอาจใช้เส่้นทางนี้มาดักรอผู้ตายและใช้หลบหนี ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เก็บปลอกกระสุนปืน อาก้าและเอ็ม 16 ได้อีกอย่างละ 1 ปลอก

นายประเทือง เรืองแก้ว น้องชายผู้เสียชีวิต เชื่อว่า สาเหตุการสังหารครั้งนี้มาจากเรื่องธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เพราะพี่ชายไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร นอกจากเรื่องธุรกิจรับเหมาที่ทำอยู่ เชื่อว่าก่อนหน้านี้หลังจากที่รัฐมนตรีหลายคนลงมาในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ทำให้ผู้รับเหมารายอื่นไม่พอใจเพราะหวั่นเกรงว่าหากโครงการต่างๆที่รัฐมนตรีอนุมัติมา พี่ชายมีโอกาสได้งานมากกว่าผู้ประกอบการรายอื่นเพราะเป้นผู้ช่วยส.ส.

นายประเทือง  บอกอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ พี่ชายคุมงานก่อสร้างอยู่ในโครงการขุดลอกคลองแก้ภัยแล้ง ก่อนจะมีโทรศัพท์โทรเข้ามาแล้วพี่ชายขับรถออกไปก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต

ด้าน พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า  ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสเพื่อตรวจสอบหาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ ตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของผู้เสียชีวิต รวบรวมพยานหลักฐาน และจะมีการสอบปากคำพยาน รวมทั้งญาติที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยทั้งนี้ทั้งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ฟันธงไปที่ประเด็นใด และยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป เบื้องคาดว่ามีแนวโน้มว่าจะเป็นเรื่องขัดแย้งทางธุรกิจ โดย พันตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการ ให้ทุกหน่วยในพื้นที่ เพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวังและการป้องกันเหตุ รวมไปถึงให้เพิ่มมาตรการเข้ม ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในการตรวจค้นอาวุธปืน ยาเสพติด รถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวและนักลงทุนในพื้นที่

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ