แก๊งค้ายาเม็กซิโก ปิดเมืองชิงตัวลูกชายราชายาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกติดอาวุธของแก๊งค้ายาเสพติด “ซีนาโลอา” ในเม็กซิโกบุกปิดล้อมเมืองกูเลียกัน พร้อมเปิดฉากโจมตีหน่วยความมั่นคงที่บุกจับโอวิดิโอ กุซมาน โลเปซ ทายาทราชายาเสพติด “เอลชาโป” จนฝ่ายเจ้าหน้าที่ ยอมปล่อยตัวและล่าถอยเพื่อเอาชีวิตรอด

เมืองกูเลียกันในรัฐซินาโลอาทางภาคเหนือของเม็กซิโก ตกอยู่ในสภาพไม่ต่างจากสงครามกลางเมือง หลังสมาชิกแก็งค้ายาเสพติด  “ซินาโลอา” พร้อมด้วยอาวุธหนักครบมือได้บุกยึดถนนหลายสายในเมืองกูเลียกัน

ลูกชายเจ้าพ่อยาเสพติด “เอล ชาโป” ถูกลักพาตัวในเม็กซิโก

พร้อมเผารถยนต์ปิดทางเข้าออกพื้นที่ เพื่อชิงตัว โอวิดิโอ กุซมาน โลเปซ บุตรชายของฮัวคิน กุซมาน  หรือ เอลชาโป ราชายาเสพติดหัวหน้าแก๊งซินาโลอา ที่ขณะนี้ถูกจำคุกในสหรัฐฯ

โดย อัลฟองโซ ดูราโซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคงเม็กซิโก แถลงว่าหน่วยลาดตระเวนของกองกำลังเนชันแนลการ์ดประมาณ 30 นายได้บุกค้นบ้านหลังหนึ่ง และได้พบกับชาย 4 คน หนึ่งในนั้นคือ กุซมาน ซึ่งถูกกล่าวหาว่าลักลอบขนยาเสพติดไปยังสหรัฐฯ

แต่หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มมือปืนจากแก๊งซีนาโลอาที่มีจำนวนมากกว่าได้บุกปิดล้อมหน่วยลาดตระเวนดังกล่าวไว้ก่อนเกิดการไล่ล่าและปะทะกันอย่างดุเดือดบนถนนหลายสาย  ก่อนที่หน่วยลาดตะเวนต้องล่าถอยเพื่อเอาชีวิตรอดและเพื่อความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยเจ้าหน้าที่ตัดสินใจปล่อยตัว กุซมาน ทั้งที่ควบคุมตัวได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง

ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตยังไม่มีรายงาน แม้จะมีภาพผู้ที่นอนจมกองเลือดปรากฏอยู่ในสื่อหลายสำนัก

สำหรับ กุซมาน ปัจจุบันมีอายุ 28 ปี รับหน้าที่เป็นหัวหน้าแก็งค้ายา "ซินาโลอา” หลังจากผู้เป็นพ่อต้องโทษจำคุกตลอดชีวิตในสหรัฐฯ โดย เมืองกูเลียกันถือเป็นฐานที่มั่นของแก๊งดังกล่าวมาอย่างยาวนาน 

“เอล ชาโป” ราชายาเสพติดเม็กซิโก หลบหนีไปได้จากปฏิบัติการจับกุมของจนท.

เม็กซิโก เร่งสอบ ตำรวจทั้งเมืองอยู่ใต้อิทธิพล "แก๊งค้ายา"

เม็กซิโกย้าย "เอล ชาโป" ไปคุมขังที่เรือนจำใกล้ชายแดนสหรัฐฯ

ภาพ:AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ