นทท.ชมความงามทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวเย็น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวชมความงามทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ 18-19 องศาเซลเซียส ที่ดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

กรมอุตุฯ เตือนสภาพอากาศแปรปรวน 17 ต.ค.เริ่มฤดูหนาว

เช้านี้ “ดอยอินทนนท์” อุณหภูมิต่ำสุด 10 องศา

ที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มมีอากาศที่หนาวเย็น อย่างที่อำเภอเชียงดาว เช้านี้มีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 18-19 องศาเซลเซียส เกิดหมอกหนาปกคลุมตัวอำเภอเชียงดาวต่อเนื่องมาจนถึงช่วงสายๆ รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอเชียงดาว อย่างดอยหลวงเชียงดาว ที่ถือว่ามีความสวยงาม นักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ดอยหลวงเชียงดาว เพื่อสัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น ความสวยงามเมฆหมอกที่ปกคลุมดอยหลวงเชียงดาว ที่นักท่องเที่ยวต่างก็ขนานนามว่าเป็นเสมือนฟูจิซังเมืองไทย

ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ขึ้นมาท่องเที่ยวพักผ่อนสัมผัสกับลมหนาว โดยอุณภูมิลดต่ำลงมาถึง 20 องศาเซลเซียส โดยพบนักท่องเที่ยวกระจายไปตามแหล่งพักผ่อนต่างๆ อาทิ จุดบริการนักท่องเที่ยว น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัตต์ อ่างเก็บน้ำสายศร และบางส่วนเริ่มเข้าพักกางเต็นท์ที่บริเวณลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้และลานกางเต็นท์ลำตะคอง ที่ผู้ปกครองพาเด็กๆ มาเที่ยวในช่วงปิดเทอม ให้มาเล่นน้ำที่ธารน้ำบริเวณจุดกางเต็นท์อย่างสนุกสนาน

ส่วนที่จังหวัดบึงกาฬ ที่ศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนแห่งชาติที่ 154 ในเขตป่าสงวน ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์และป่าดงสีชมพู ท้องที่บ้านโนนไทรทอง ตำบลโคกก่อง อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ หรือเรียกสั้นๆ ว่า “ภูสิงห์” เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมา เดินทางเข้ามาเยี่ยมชมความงดงามของธรรมชาติ ท่ามกลางอากาศที่เริ่มหนาวเย็น อุณหภมิ 22 องศาเซลเซียส เพื่อชมแสงตะวันแรกของวันที่โผล่ขึ้นมากระทบกับสายหมอก สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะจุดชมวิว “หินสามวาฬ” ที่นักท่องเที่ยวจะได้ชมพระอาทิตย์ลอดผ่านสายหมอก โผล่ขึ้นมาจากฝั่ง สปป.ลาว นอกจากยังมีจุดชมวิวที่สำคัญ อย่าง จุดชมวิวผาน้ำทิพย์ สมรภูมิภูสิงห์ หินหัวช้าง ส้างร้อยบ่อ จุดชมวิวถ้ำฤาษี ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสธรรมชาติที่สร้างขึ้นมากว่า 75 ล้านปีอีกด้วย

อุตุฯ ประกาศ ไทยเตรียมเข้าสู่ “ฤดูหนาว” 17 ต.ค. นี้

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ