“จิรายุ” สับรัฐบาล-พรรคร่วม โจมตีแต่ “ยิ่งลักษณ์” ซัดเอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จิรายุ” ไม่พอใจ รัฐบาล-พรรคร่วม อภิปรายโจมตีการทำงานรัฐบาล “น.ส.ยิ่งลักษณ์” ชี้ถนัดเอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น เตือนรัฐมนตรีอื่นลอยตัวระวังเพื่อนและประชาชนรังเกียจ

เมื่อวันที่ (19 ต.ค.62) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปรายร่าง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 แสดงความไม่พอใจการอภิปรายและชี้แจงของทั้งคณะรัฐมนตรี และฝ่ายรัฐบาลที่โจมตีการทำงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตลอดเวลา ซึ่งการอภิปรายงบประมาณที่ผ่านมาไม่เคยมีใครใช้วิธีการเปรียบเทียบกับรัฐบาลในอดีต และฝากถามรัฐบาลว่าเหตุใดไม่พูดเรื่องดี ๆ ของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์บ้าง เช่น ยอดเงินกู้ในสมัยนั้นน้อยกว่าการกู้เงินของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

“ยุทธพงศ์” ท้า “นายกฯ” ตรวจบ่อนย่านสีลม

นายจิรายุ มองว่า การแสดงออกเช่นนี้ สะท้อนว่าเป็นการพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น รัฐบาลไม่ควรตีกินว่าโครงการรับจำนำข้าวทำให้ประเทศขาดทุน เนื่องจากการทำโครงการที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรหากทำแล้วมีกำไรถือว่าเป็นสิ่งที่ผิด เพราะ โครงการเหล่านี้ทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ส่วนเรื่องคดีความก็ควรเป็นไปตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่ฝ่ายรัฐบาลมักกล่าวหาโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ นายทักษิณ ชินวัตร ในทุกเรื่อง นายจิรายุ เตือนว่า รัฐบาลควรก้าวไปข้างหน้าได้แล้ว

ทั้งนี้มีการเปิดข้อมูลเพิ่มเติมจาก นายจิรายุ ว่า ในร่างงบประมาณที่รัฐบาลจัดทำมาไม่มีการระบุงบประมาณที่จะใช้อุดหนุนราคาสินค้าเกษตร ทั้งที่รัฐบาลประกาศราคาประกันรายได้พืชผลหลักในการหาเสียงไปแล้ว 

“บิ๊กป้อม” ชี้ หาก“บิ๊กแดง” เป็นนายกฯคนต่อไปได้ก็ดี

โดยช่วงท้ายของการอภิปราย นายจิรายุ ระบุว่า ฝ่ายค้านทำงานตรวจสอบด้วยความแข็งขัน และไม่จำเป็นที่ฝ่ายรัฐบาลจะต้องมองเห็นหัวของฝ่ายค้าน แต่อยากให้มองเห็นหัวของประชาชน ย้ำว่า ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวงสอบคณะรัฐมนตรีทุกคน อย่าคิดว่ามี พล.อ.ประยุทธ์ เพราะทำหน้าที่เป็นวันแมนโชว์อยู่คนเดียว โดยที่รัฐมนตรีคนอื่นลอยตัว พร้อมฝากถึงรัฐมนตรีทุกคนให้ระวังให้ดี เพราะหากทำงานเช่นนี้ เพื่อนอาจไม่รัก ประชาชนที่เคยเห็น เขาก็จะรังเกียจ

 “การอภิปรายของรัฐบาลและฝ่ายค้านอย่าโทษรัฐบาลที่แล้ว เพราะหมายความถึงการโทษรัฐบาลบิ๊กตู่ 1”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ