“สุทิน” ลั่น 7 พรรคฝ่ายค้านให้โอกาสรบ. ยกมือผ่านงบฯ เห็นแก่ชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุทิน คลังแสง ประธานฝ่ายค้านฯ ลั่นลำบากใจจะยกมือให้ผ่านงบฯ แต่ใจไม่ด้านพอเพื่อชาวบ้าน พวกเราฝ่ายค้านจะให้โอกาส เพราะหัวใจคนเป็นนักการเมืองเห็นชาวบ้านมาก่อน

วันนี้(19 ต.ค.62) นายสุทิน คลังแสง ..พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวช่วงท้ายของการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณ พ.ศ. 2563 ว่า ไม่อยากเห็นนายกฯยุบสภา หรือลาออก แต่เราอยากได้งบประมาณที่ดีที่สุด ซึ่งวันนี้ที่ว่ากันมาทั้งหมด ถามว่าพวกเราจะยกมือให้ท่านผ่านหรือไม่ เรียนตรงๆว่า ถ้าจะยกมือให้ก็ทำใจลำบาก ถ้าจะยกมือให้ตก เราก็ห่วงประเทศ ห่วงชาวบ้าน  เพราะงบประมาณปีนี้ล่าช้ากว่าปกติถึง 4 เดือน   

ประธานวิปฯ สวน ส.ส. เศรษฐกิจใหม่ กล่าวหาฝ่ายค้านสนแต่การเมือง สะท้อนไม่ได้ทำงานจริงจัง

“จะยกมือให้ทำใจลำบาก จะยกมือให้ตกก็ใจไม่ด้านพอ ใจไม่แกร่งพอ นึกถึงชาวบ้าน วันนี้จึงอยากให้โอกาสท่าน ท้ายที่สุดหัวใจคนเป็นนักการเมืองก็มองเห็นชาวบ้าน และเราจะให้โอกาสท่านผ่านไป แต่ในวาระ 2 หวังว่าจะทำให้ดีที่สุด เท่าที่ทำได้ ซึ่งในวาระ 2 หากทำได้ ในวาระ 3 ไม่ต้องถาม พวกผมยกมือให้ บ้านเมืองก็เดินได้ แต่หากวาระ 2 ไม่ทำ วาระ 3 ก็สงวนสิทธิ อย่าประมาท สรุป คือ พวกเราฝ่ายค้าน 7 พรรค จะขอให้โอกาสกับรัฐบาล ทำตามที่พวกเราเสนอแนะ และวาระ 2 และวาระ 3 มาว่ากันอีกที” นายสุทิน กล่าว

“สุทิน” ชี้ “ธนาธร” พาดพิง “ทักษิณ” ขอโทษแล้วก็จบ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ