คึกคัก !! ท่องเที่ยวยอดดอย หลังสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศทางภาคเหนืออากาศเริ่มเย็นลงส่งผลให้บรรยากาศท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดลงต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส

ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดฮวบแตะ 5 องศาเซลเซียส

ที่จังหวัดเชียงใหม่สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น บริเวณเทือกเขา และยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด โดยที่ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิอยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส ส่งผลดีกับบรรยากาศการท่องเที่ยวของยอดดอยอินทนนท์ มียอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปรอชมความสวยงามของทะเลหมอก ณ จุดชมวิวกิวแม่ปาน ในปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต่างก็รอลุ้นว่าอุณหภูมิจะหนาวเย็นถึงขึ้นต่ำกว่าจุดเยือกแข็งจนเกิดปรากฏการณ์เหมยขาบ หรือน้ำข้างแข็งแรกของฤดูหนาวปีนี้เมื่อไหร่ ขณะเดียวกันการท่องเที่ยวตามยอดดอยหลายแห่งของเชียงใหม่ก็คึกคักขึ้นเช่นเกัน เช่นดอยหลวงเชียงดาว ดอยอ่างขาง หรือที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังรอยต่อของจังหวัดเชียงใหม และแม่ฮ่องสอน ก็เป็นอีกจุดที่สามาาถชมทะเลหมอกได้สวยงามที่สุดของภาคเหนือ

ส่วนที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ได้มีหมอกปกคลุมอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลง โดยหมอกจากไอหนาวเริ่มปกคลุมอย่างหนาแน่นในช่วงเช้ากระทบกับแสงแดด ทำให้เกิดภาพความสวยงาม ซึ่งเป็นปรากฎการร์ว่าจังหวัดเชียงราย ได้เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว

และที่จังหวัดนครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก หลังสภาพอากาศเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้พื้นที่ติดริมแม่น้ำโขง ในช่วงเช้า เริ่มได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดที่ประมาณ 20-22 องศาเซลเซียส และเริ่มมีหมอกบาง สร้างความสวยงาม ตามธรรมชาติสองฝั่งโขง นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเที่ยวพักผ่อน ชมธรรมชาติสองฝั่งโขง เนื่องจากริมฝั่งโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ถือเป็นจุดที่มีความสวยงาม สามารถมองเห็นภูเขาทอดยาว ตลอดแนวฝั่งลาว อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังได้มีโอกาสมากราบไหว้พญานาคศักดิ์สิทธิ์ริมแม่แม่น้ำโขง พญาศรีสัตตนาคราช เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะเดียวกันส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวในพื้นที่

“เหมยขาบ” ทอดตัวยาวกว่า 5 กม. ที่ยอดดอยอินทนนท์

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ