ตัวแทนชาวคริสต์ ร่วมซ้อมร้องเพลงรับ “โป๊ปฟรังซิส”  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวคาทอลิกทั้งชายหญิงจำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมฝึกซ้อมบทเพลง ที่ใช้ในพิธีมิสซา สำหรับสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส องค์ประมุขแห่งนครรัฐวาติกันและศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก เสด็จเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

ที่นั่ง มิสซาร่วมกับโป๊ปฟรังซิสในสนามศุภฯ เต็มทุกที่นั่งแล้ว

คณะตัวแทนฆราวาสคาทอลิกทั้งชายหญิงจำนวนกว่า 1,000 คน ฝึกซ้อมการขับร้องบทเพลง “สดุดีพระสันตะปาปา“ , “สมเด็จพระสันตะปาปาเสด็จเยือนแผ่นดินสยาม” , “มาร์ชวิว่า อิล ปาปา” (Viva il Papa) “ให้รักเป็นสะพาน“ ซึ่งเป็นบทเพลงที่จะใช้ในพิธีมิสซาที่สนามศุภชลาศัย ในช่วงที่ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส องค์ประมุขแห่งนครรัฐวาติกันและศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกมีกำหนดเสด็จเยือนไทยอย่างเป็นทางการตามคำเชิญของรัฐบาลระหว่างวันที่ 20-23 พ.ย. ข้างบรรยากาศในการฝึกซ้อมเป็นไปอย่างชื่นมื่นทุกคนต่างมีความปีติยินดีที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับงานสำคัญระดับประเทศในการรับเสด็จองค์ประมุขแห่งศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกซึ่งจะทรงเดินทางมาเยี่ยมลูกๆคริสตชนชาวไทยและเสด็จเยือนคนไทยอีกครั้งหนึ่ง หลังจาก“นักบุญยอห์นปอลที่ 2 พระสันตะปาปา” เคยเสด็จมาเยือนไทยเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1984 หรือปีพุทธศักราช 2527

ขณะที่ บาทหลวงประชาชาติ ปรีชาวุฒิ ผู้อำนวยการแผนกดนตรีศักดิ์สิทธิ
สภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการฝึกซ้อมร้องเพลงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตอนนี้ได้ซ้อมไปแล้ว 3 – 4 ครั้ง ทุกคนร่วมแรงร่วมใจอย่างดี

ทางด้าน ตัวแทนคณะทำงานเตรียมความพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส จากศาสนจักรและหน่วยงานภาครัฐ ร่วมหารือถึงแนวทางการเตรียมความพร้อม ทั้งด้านการอำนวยความสะดวกในเรื่ิองการรักษาความปลอดภัย การตั้งจุดคัดกรอง และที่สำคัญคือเรื่องการจราจร เนื่องจาก วันที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส จะเสด็จมาร่วมพิธีมิสซา ที่สนามศุภชลาศัย ในช่วงเย็นวันพฤหัสที่ 21 พฤศจิกายน ซึ่งวันปกติการจราจรโดยรอบในช่วงเย็นค่อนข้างติดขัด

เบื้องต้น พันตำรวจเอก วีรพัฒน์ ศิวะแพทย์ ผู้กำกับ กลุ่มงานวิชาชีพและเชี่ยวชาญ กองพลาธิการและสรรพาวุธ เสนอว่าอาจต้องปิดเส้นทางการจราจร 1 ช่อง บนถนนพระราม 1 บางช่วงเวลา ซึ่งจะต้องศึกษาเส้นทางโดยรอบอีกครั้ง เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน

นอกจากนี้สิ่งที่ยังกังวลคือ การรองรับบุคคลที่ไม่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมพิธีมิสซา ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ว่าจะรองรับอย่างไร พร้อมทั้งเตรียมประกาศงดใช้สนามศุภชลาศัย ในช่วงวันที่ 18-21 พฤศจิกายน เพื่อเตรียมสถานที่สำหรับจัดพิธีมิสซา

“พระสันตะปาปาฟรานซิส” เสด็จเยือนไทย 20 พ.ย.นี้ !!

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ