"บิ๊กแดง" ลั่นไม่เล่นการเมือง ปัดถูกวางตัวนั่งนายกฯ ต่อจาก “ลุงตู่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการทหารบก เข้าแลกเปลี่ยนความเห็นกมธ.ความมั่นคง ระบุ บรรยายบนเวที ไม่ได้มีเนื้อหาพาดพิงนักการเมือง ลั่น ผมไม่เล่นการเมือง พร้อมปฏิเสธเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี เพราะยังมีตำแหน่ง ผบ.ทบ. และ ส.ว. อยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 21 ต.ค. 2562 ภายหลัง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เข้าแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อ คณะกรรมาธิการกิจการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ท.พงศกร รอดช​มภู​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เป็นประธาน

“บิ๊กแดง” ยกเลิกภารกิจด่วน แจงกมธ.ปมทอล์กโชว์ "แผ่นดินของเรา"

โดยพล.อ.อภิรัชต์ ยืนยันว่าเป็นความตั้งใจที่จะมาพบกับกรรมาธิการ แม้ว่าจะติดภารกิจที่จ.กาญจนบุรี จึงรีบบินกลับมาเพราะต้้องการให้ความสำคัญกับคณะกรรมาธิการ รวมถึงงานฝ่ายบริหาร และนิติบัญญัติที่จะต้องทำงานร่วมกันต่อไปให้ได้

โดยบรรยากาศการชี้แจงเป็นไปด้วยดี และได้แลกเปลี่ยนมุมมองกันหลายเรื่องที่เกี่ยวกับความมั่นคง แต่คงไม่เรียกว่าปรับความเข้าใจ เพราะเข้าใจบทบาทหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎร และกรรมาธิการ ซึ่งมีข้อมูล และข้อห่วงใยหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อกองทัพที่จะนำไปพัฒนาปรับปรุงต่อไป

ส่วนประเด็นหารือที่จะนำไปปรับใช้ พล.อ.อภิรัชต์ เปิดเผยว่า มีการเสนอความคิดเห็นเรื่องภาคใต้ เรื่องเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้ เรื่องยาเสพติด ซึ่งกรรมาธิการให้มุมมองและประสบการณ์มาแลกเปลี่ยน ก็มีความเห็นพ้องต้องกันหลายประเด็น โดยหลังจากนี้จะมีการส่งที่ปรึกษาของกองทัพบก มาร่วมแลกเปลี่ยนกับกรรมาธิการอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่าการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในวันนี้ จะทำให้เปลี่ยนมุมมองที่มีต่อการเมืองในทางที่ดีมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ ระบุว่า นักข่าวถามไม่ตรง เพราะบนเวทีบรรยายแผ่นดินของเรา ไม่ได้พูดถึงพรรคการเมืองใดแม้แต่พรรคการเมืองเดียว พร้อมกับหันไปถาม พล.ท.พงศกร รอดชมภู ประธานกรรมาธิการ ว่า "ใช่ไหมพี่" ก่อนย้ำว่า "ไม่ได้พูดเลย ไม่ได้เอ่ยชื่อพรรคการเมือง หรือพูดถึงใครเลย แต่พูดไปตามบทบาทหน้าที่ เช่นเดียวกันกับ ส.ส. และกรรมาธิการ ที่มีบทบาทหน้าที่

“ผมมีบทบาทหน้าที่ด้านความมั่นคง ท่านมีบทบาทหน้าที่รักษาและเป็นเสียงให้กับประชาชนที่เลือกมาหลายๆ ที่ที่ผมเห็นในทีวี ในสภา ท่านดุเดือด วิจารณ์ดุเดือด พอมาเจอก็คนละรูปแบบ เช่นเดียวกกัน ท่านบอกผมดุ แต่พอมาเจอก็ไม่ใช่แบบนั้นเลย" ผู้บัญชาการทหารบก ระบุ

เมื่อถามว่าถือเป็นสัญญาณดี ที่จะทำให้การเมืองกับการทหารทำงานควบคู่กันต่อไปได้  พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ถือเป็นสัญญาณดี หากไม่ใช่ก็คงไม่มา

ส่วนกระแสข่าวที่มีชื่อเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น ผู้บัญชาการทหารบก มองว่า ทุกฝ่ายควรอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงว่าเป็นไปได้หรือไม่ เพราะสถานะ สภาวะต่างๆ ไม่สามารถเป็นไปได้ เพราะยังรับราชการทำหน้าที่ ผบ.ทบ.อยู่ และอีกฐานะหนึ่งเป็นสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งตามรัฐธรรมนูญก็ไม่สามารถเป็นไปได้ตามที่เป็นข่าวอยู่แล้ว แต่กรณีที่ผู้ใหญ่ได้เอ่ยถึง เพราะว่ามีการป้อนคำถามเข้าไป ก็เลยเป็นคำตอบต่อเนื่อง อย่างไปจริงจัง หรือ ซีเรียสกับเรื่องดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าในอนาคตจะมีโอกาสมาเล่นการเมืองหรือไม่ พล.อ.อภิรัชต์ ระบุว่า "ผมเป็นเพื่อนกับนักการเมืองดีกว่า ผมไม่เล่นการเมือง ผมไม่เล่นกับนักการเมือง ก็ดีครับ"

“บิ๊กป้อม” ชี้ หาก“บิ๊กแดง” เป็นนายกฯคนต่อไปได้ก็ดี

ขณะที่ พล.ท.พงศกร กล่าวขอบคุณ พล.อ.อภิรัชต์ ที่มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเชื่อว่าสิ่งที่ได้พูดคุยจะเป็นประโยชน์ต่อทั้ง 2 ฝ่าย บางเรื่องก็เป็นเรื่องลับที่พูดออกไปก่อนไม่ได้ แต่สิ่งที่พบในวันนี้ คือความร่วมมือกันระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติ กับผู้ปฏิบัติงานฝ่ายบริหาร และเชื่อว่าในระยะยาวจะเกิดประโยชน์ต่อไป

แรมโบ้อีสาน ออกโรงป้อง”บิ๊กแดง” อัดฝ่ายค้านสร้างความแตกแยก

"ปิยบุตร"ซัดท่าที "บิ๊กแดง" ตอกลิ่มความขัดแย้งใหม่ในสังคม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ