"อนาคตใหม่"ตั้งกก.สอบ "กวินนาถ" ห้ามร่วมกิจกรรมพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อนาคตใหม่" ตั้ง กก.สอบ "กวินนาถ" ห้ามร่วมกิจกรรมภายในของพรรคจนกว่าจะมีมติ พร้อมขอโทษ ประชาชนที่ไม่พอใจ

วันนี้  21 ต.ค. 2562  ที่พรรคอนาคตใหม่ ตึกไทยซัมมิททาวเวอร์ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค พร้อม ส.ส.อนาคตใหม่ แบบแบ่งเขตจำนวนมากร่วมแถลงข่าวจากกรณีที่ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 ได้ลงมติสวนมติพรรค 2 ครั้งในรอบ 3 วันในการประชุมสภาเมื่อวันที่ 17-19 ต.ค. ที่ผ่านมา 

งูเห่าสีส้มโผล่ ส.ส. อนาคตใหม่ โหวตสวนมติฝ่ายค้าน

โดย นายปิยบุตร กล่าวว่า กรณีของน.ส. กวินนาถ ซึ่งลงมติสวนทางกับพรรค 2 ครั้งติดต่อกันภายใน 3 วัน ตามข้อบังคับพรรคอนาคตใหม่แล้ว ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดวินัย ดังนั้น  คณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของพรรค จะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังจากนั้นจะส่งเรื่องมาให้คณะกรรมการบริหารพรรค มีคำวินิจฉัยหรือลงโทษต่อไป

อย่างไรก็ตาม เกิดกระแสจากสมาชิกพรรคและผู้ที่ลงคะแนนให้กับพรรคอนาคตใหม่ ทั้งจังหวัดอื่นๆและเขต 7 ชลบุรี ได้ร้องเรียนและแสดงถึงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก อยากจะให้พรรครีบดำเนินการในเรื่องนี้ ดังนั้น ในระหว่างรอการสอบสวนขอเท็จจริงของน.ส.กวินนาถ พรรคจึงจำเป็นต้องสั่งห้ามให้น.ส.กวินนาถ ดำเนินกิจกรรมใดๆ กับพรรคอนาคตใหม่ จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยออกมา จากคณะกรรมการบริหารพรรค

 "ในฐานะที่ผมเป็นตัวแทนของพรรคอนาคตใหม่ และเพื่อนส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทุกคน จำเป็นจะต้องขอโทษไปยังพี่น้องประชาชนในเขต 7 จังหวัดชลบุรี ที่ลงคะแนนเสียงให้น.ส.กวินนาถ ให้เป็น ส.ส. ด้วยความหวังว่า น.ส.กวินนาถ จะเข้ามาเป็นส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ แล้วจะมาร่วมกันผลักดันอุดมการณ์ของพรรค จะมาร่วมการสืบทอดอำนาจของรัฐบาล คสช. จะมาร่วมกันสู้เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริงกลับคืนมา ผมต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ ส.ส.ของเรานั้น ได้ลงมติ สวนมติของพรรคไปถึง 2 ครั้งติดต่อกัน" นายปิยบุตร กล่าว

“กวินนาถ” ยันไม่ได้เป็นงูเห่าสีส้ม โหวตสวนอนาคตใหม่เพราะปัญหาในพื้นที่

คณะทำงานชลบุรี อนาคตใหม่ ไล่ “ส.ส.งูเห่า” ลาออก อ้างผิดคำสัญญากับปชช.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ