เร่งตรวจผลกระทบพายุฤดูร้อนหลายจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนและลูกเห็บตก ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจพื้นที่ได้รับความเสียหาย และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุฤดูร้อนอย่างเร่งด่วน


วันนี้ (10 พ.ค.58) เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.เจริญเมือง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เข้าตรวจสภาพความเสียหายจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มอย่างรุนแรง ทำให้บ้านเรือนในพื้นที่ 11 หมู่บ้านได้รับความเสียหาย กว่า 250 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่หลังคาบ้านจะถูกลมพัดปลิว และถูกลูกเห็บตกใสเสียหาย

ทั้งนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงรายได้สรุปผลสำรวจความเสียหายพบว่า พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎรเป็นวงกว้างถึง 9 อำเภอ กว่า 1 พัน 5 ร้อยหลัง ล่าสุด อบต.ได้จัดสรรงบประมาณซื้อกระเบื้องมุงหลังคาแจกจ่ายเพื่อช่วยชาวบ้านเพื่อนำไปซ่อมแซมที่ได้รับความเสียหายแล้ว

ส่วนเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสุโขทัย เร่งเข้าซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักโค่นล้มกว่า 30 ต้น หลังจากถูกพายุฝนพัดถล่มในพื้นที่ 5 ตำบลของอำเภอเมือง ทำให้ไฟฟ้าดับ นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอีก กว่า 100 หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ

ขณะที่ทหารค่ายพระยาไชยบูรณ์ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ในพื้นที่ 3 ตำบล โดยมีชาวบ้านได้รับความเดือนร้อยเกือบ 100 ครอบครัว และเกิดเหตุฟ้าผ่า นายชาติ กาละดี อายุ 50 ปี ชาวบ้านในตำบลแม่เกิ๋ง ขณะเก็บของหนีพายุฝนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งญาติรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลวังชิ้น

ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลทุ่งหลวง อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เข้าสำรวจความเสียหายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน ส่งผลให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน และมีบ้านพังเสียหาย 2 หลังขณะเดียวกันก็ได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าไปซ่อมแซมสายไฟฟ้าที่ถูกต้นไม้หักโค่นลงมาทับ ทำให้ไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ เพื่อให้ใช้ไฟฟ้าได้ในวันนี้ พร้อมซ่อมแซมบ้านที่เสียหายบางส่วน และสรุปความเสียหายเสนอของบประมาณมาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน และร้อนจัดในบางพื้นที่ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ยังคงมีพายุฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางแห่ง ส่วนภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก เริ่มมีฝนเพิ่มขึ้นในระยะนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ