กทม.เอาจริง!!! ขับขี่บนทางเท้า เจอ ยึดเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ 3 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.ใช้ยาแรง ยึดเสื้อวินเป็นเวลา 3 ปี พบมีวินจักรยานยนต์รับจ้างตั้งอยู่บนทางเท้าเกือบ 500 วิน

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกทม. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ได้กล่างถึงแนวทางการจัดระเบียบผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะ หรือวินจักรยานยนต์รับจ้าง “โดยเตรียมเสนอมาตรการลงโทษวินกรยานยนต์ที่ขับขี่รถบนทางเท้า โดยการยึดเสื้อวินเป็นเวลา 3 ปี และระหว่างนี้ก็จะไม่สามารถขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้างได้”

“แผงกั้นฟุตปาธ” สกัดวินมอเตอร์ไซค์ได้จริง?

ซึ่งทาง กทม.  จะนำเสนอมาตรการดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ ซึ่งมีกรมการขนส่งทางบกเป็นประธาน และ กทม.เป็นอนุกรรมการ ในครั้งต่อไป

“เป็นเรื่องเป็นข่าว” – วิน จยย.แฉ! เสื้อวินทองคำ

ปัจจุบัน พื้นที่กรุงเทพฯ มีวินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ตั้งอยู่บนทางเท้าประมาณ 475 วิน ซึ่งกทม.พยามยามหาวิธีที่จัดระเบียบ และหาแนวทางนำวินลงจากทางเท้า เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรบนทางเท้าเดินได้อย่างสะดวก เช่น พิจารณาปรับปรุงจุดจอดแท็กซี่อัจฉริยะที่ไม่ได้ใช้งานแล้วเป็นจุดจอดวินจักรยานยนต์รับจ้าง

และที่ผ่านมา กทม.มีโครงการตาสับปะรด ซึ่งเป็นโครงการที่เชิญชวนผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์มาเข้าร่วม เพื่อตรวจตราผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถบนทางเท้า โดยส่วนใหญ่ได้รับความร่วมมือจากผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์เป็นอย่างดี แต่ยังพบว่ามีบางส่วน หรือส่วนน้อย ที่วินจักรยานยนต์เป็นผู้ฝ่าฝืนเอง

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ