MEA ปูพรมจัดระเบียบสายสื่อสาร 3 จังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA จับมือภาคีเครือข่ายและหน่วยงานพันธมิตร จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ปูพรมจัดระเบียบสายสื่อสาร ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึก พระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 5

กฟน. ลงพื้นที่ตรวจสอบ แก้ไขเหตุต้นไม้ล้มทับสายสื่อสารทำให้เสาไฟล้มบริเวณซอยชิดลม

กฟน. จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายในหลวง ร.9

นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA  เป็นประธาน จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึก พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ณ บริเวณซอยนาคนิวาส 3 ถนนนาคนิวาส กรุงเทพมหานครฯ พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน MEA ผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทย  และหน่วยงานพันธมิตร

นายกีรพัฒน์  เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ระบุว่า MEA ได้เล็งเห็นถึงปัญหาสายสื่อสารรกรุงรัง และห้อยต่ำ ซึ่งส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ และผลกระทบต่ออุปกรณ์ระบบจำหน่ายไฟฟ้า รวมถึงความปลอดภัยของประชาชน จึงได้ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารมาอย่างต่อเนื่อง และมีแผนรื้อถอนสายสื่อสารที่ไม่ใช้งาน ในพื้นที่ดูแลของ MEA ให้แล้วเสร็จภายในเดือน มิถุนายน 2563 จึงเป็นโอกาสสำคัญในการจัดระเบียบสายสื่อสารพร้อมกันทุกพื้นที่ของการไฟฟ้านครหลวงเขต ทั้ง 18 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ บนถนนสายสำคัญ 18 เส้นทาง เช่น ถนนนาคนิวาส ถนนพหลโยธิน ถนนสุขุมวิท ถนนรามอินทรา ถนนพระรามที่ 2  ถนนพระราม 4 เป็นต้น

ส่วนการดำเนินงานของ MEA คาดว่าภายในสิ้นปี 2562 นี้ จะสามารถรื้อถอนสายสื่อสารที่ไม่ใช้งานในพื้นที่การดูแล ได้เป็นระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังได้ร่วมศึกษาการจัดระเบียบสายสื่อสารรูปแบบใหม่กับสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อขยายผลการดำเนินงานในพื้นที่อื่นๆ หลังเริ่มนำร่องในพื้นที่ถนนนาคนิวาส ถนนราชพฤกษ์ และถนนศาลา – ธรรมสพน์  ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยป้องกันการลักลอบพาดสายสื่อสาร และช่วยให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำให้ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคง ปลอดภัยแก่ประชาชนในระยะยาวต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ