นิทรรศการ การเสด็จฯเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ที่ท้องสนามหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลจัดนิทรรศการองค์ความรู้เกี่ยวกับการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งประชาชนสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 โดยวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค.62) นายกฯรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดงาน

กองทัพเรือจัดนิทรรศการขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค “ศิลปะบนพื้นน้ำ”

นายกฯนำจิตอาสาปรับภูมิทัศน์สวนสันติชัยปราการ เตรียมงานพระราชพิธีฯ

เมื่อวานนี้ (22 ต.ค.62) ที่ท้องสนามหลวง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน นำสื่อมวลชนเข้าชม นิทรรศการองค์ความรู้เกี่ยวกับการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

นิทรรศการจะแบ่งเป็น 4 ส่วนได้แก่ ส่วนที่ 1 “เถลิงถวัลย์ราชสมบัติ สยามรัฐสีมา” จัดแสดงองค์ความรู้เกี่ยวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในสมัยรัตนโกสินทร์ จนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่พิธีพลีกรรมตักน้ำ การจัดแสดงแสง สี เสียง และสื่อผสม การแสดงขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค พร้อมทั้งเครื่องดนตรีประกอบการเห่เรือและหุ่นแสดงเครื่องแต่งกายของพนักงานประจำเรือ ส่วนที่ 2 เป็น “ศรีศุภยาตรา ปวงประชารวมใจถวายพระพร” จัดแสดงเรือจำลองพระที่นั่ง 4 ลำ ส่วนที่ 3 ม่านธาราลือขจรเฉลิมราชย์องค์ราชัน” การแสดงม่านน้ำประกอบแสงสีเสียง และส่วนที่ 4 “เอมอิ่มสุขสันต์ครบครันสำรับไทย” จำหน่ายอาหารไทยเลิศรส

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะเจ้าภาพในการจัดนิทรรศการครั้งนี้ กล่าวว่า พื้นที่การจัดแสดงนิทรรศการรองรับประชาชนได้หลายพันคน และในส่วนการแสดงแสงสีเสียงรองรับประชาชนได้รอบละ 400 คน ซึ่งจะมีการจัดแสดงตลอดทั้งวัน ซึ่งอยากเชิญชวนประชาชนเดินทางมาศึกษาองค์ความรู้ของพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งนี้

ทั้งนี้ งานนิทรรศการจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน ประชาชนสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00น. โดยในวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค.62) จะมีพิธีเปิดนิทรรศการ โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และมีถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และ 170 ประเทศทั่วโลก

เส้นทางเรือพระราชพิธี “พยุหยาตราทางชลมารค”

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ