คึกคัก !! ชาวสามพราน ยอมทำงานสาย เพื่อมาเลือกตั้งซ่อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเลือกตั้งซ่อมเขตที่ 5 จ. นครปฐมวันนี้ แม้จะตรงกับวันหยุด แต่หลายหน่วยงานโดยเฉพาะภาคเอกชนกลับไม่ได้หยุดงานในวันนี้ ทำให้บางส่วนต้องรีบมารอแต่เช้าเพื่อใช้สิทธิลงคะแนน

"หม่อมเต่า" ขอความร่วมมือให้ "ลูกจ้าง" หยุดไปเลือกตั้งซ่อมนครปฐม

“ประชาธิปัตย์” แนะ “ชาติไทยพัฒนา” อย่าส่งคนตัดคะแนน เลือกตั้งซ่อมนครปฐม
ที่หน่วยเลือกตั้งหมู่บ้านพัชรวิลหน่วยนี้ เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีประชาชนเดินทางมาเข้าแถวรอตั้งแต่ยังไม่เปิดหีบช่วงเช้า โดยให้เหตุผลว่าต้องรีบไปทำงาน ซึ่งการจัดให้มีการเลือกตั้งช่วงกลางสัปดาห์แบบนี้ก็เป็นหนึ่งในข้อท้วงติงของบางพรรคการเมืองแต่แรกแล้วว่าไม่ควรเกิดขึ้นเพราะจะทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งประกาศว่า สามารถเดินทางเข้ามาตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ ประชาชนหลายคนที่มายืนรอต่างก็กรูกันเข้าไปดูบอร์ด ก่อนจะรีบยื่นบัตรประจำตัวประขาชนและเข้าไปลงคะแนนในคูหาทันที  อย่างเช่นชายคนนี้ที่เดินทางมาให้สิทธิเป็นคนแรกๆ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า วันนี้ต้องยอมไปทำงานสายหนึ่งวัน เพราะที่ทำงานอยู่ไกล และเวลาเข้างานก็ใกล้เคียงกับช่วงเวลาเปิดหีบ เมื่อเลือกมาใช้สิทธิลงคะแนน ก็จำเป็นต้องไปทำงานสาย แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไรมากนัก เช่นเดียวกับอีกหลายคนที่ต้องรีบไปทำงาน แม้จะไม่เห็นด้วยที่จัดให้มีการเลือกตั้งกลางสัปดาห์ แต่ก็มองว่าจะเป็นต้องมาทำหน้าที่ใช้สิทธิของตัวเอง

นอกจากประชาชนที่ต้องรีบไปทำงานที่มาลงคะแนนแต่เช้าแล้ว ที่หน่วยนี้ก็มีผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาใช้สิทธิแต่เช้าด้วยเช่นกัน

เช่นเดียวกับผู้สมัคร จากพรรคประชาธิปปัตย์ เดินทางไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้ง ต.ท่าตลาด  ส่วนผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งตรงข้ามสนามเด็กเล่น โรงเรียนนายร้อยตำรวจ  เช่นเดียวกับผู้สมัครจาก 4 พรรคที่เหลือ ประกอบด้วยพรรคพรรคพลังสังคม พรรคเสรีรวมไทยพรรคไทยศรีวิไลย์ และพรรคเพื่อชีวิตใหม่ ต่างก็ทยอยเดินทางไปใช้สิทธิตามหน่วยของตัวเองเช่นกัน

หลังจากนี้ผู้สมัครแต่ละพรรคจะกระจายไปในกองอำนวยการลุ้นคะแนนของตัวเอง

“อภิสิทธิ์"ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมนครปฐม ปัดทาบทามลงผู้ว่าฯกทม.

“ธนาธร” ลุยนครปฐมเขต 5 ขอคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อม

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ