16 ชาติ วิ่ง กิน เที่ยว "KILORUN OSAKA 2019" แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอาหารไทย-ญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักการท่องเที่ยวโอซาก้า จัดงาน "KILORUN OSAKA 2019" งาน วิ่ง กิน เที่ยว ASIAN LIFESTYLE JOURNEY ณ สวนสาธารณะโอซาก้า นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

โดยภายในงาน มีการแข่งขัน 2 ประเภท คือ KM: Breakfast Run 2 ระยะทาง L RUN 10 กิโลเมตร และ M RUN 5 กิโลเมตร ส่วนอีกประเภทคือ KG: Delicious Run ซึ่งผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับประทานอาหารญี่ปุ่นตลอดทาง 3 กิโลเมตร จาก 7 ร้านดังของเมือง รวมถึงอาหารไทย เมนูข้าวมันไก่ จากฝีมือคนไทยในโอซาก้า เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมด้านอาหารประจำชาติไทย-ญี่ปุ่น

"คิปโชเก้" ทลายกำแพงวิ่งมาราธอนใน 2 ชั่วโมง

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ฯ เปิดเผยว่า เมืองโอซาก้าเป็นเมืองติดอันดับ3 เมืองน่าอยู่ของโลก ประจำปี 2018 ซึ่งตอบโจทย์ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้วิ่ง กิน เที่ยว ในเมืองยอดฮิตของประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะการจัดงานในสวนปราสาทโอซาก้า แลนด์มาร์คที่สำคัญของเมือง ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นเมืองที่สำคัญทางประวัติศาสตร์

โดย "KILORUN OSAKA 2019" เป็นสนามที่ 6 ช่วงเช้าจัดให้วิ่งชมสวนปราสาทโอซาก้า ส่วนช่วงบ่ายจัดให้รับประทานอาหารญี่ปุ่นแท้รวม 8 เมนู ปะทะด้วยจานเด็ดจากประเทศไทย คือ ข้าวมันไก่ ซึ่งชาวญี่ปุ่นและต่าวชาติส่วนใหญ่ชื่นชอบเมนูอาหารไทย รวมถึงยังมีรางวัลมอบให้กับผู้ที่มีน้ำหนักเพิ่ม ขณะที่งานนี้ได้รับกระแสตอบรับดี มีชาวต่างชาติมาร่วมสนุกเพิ่มขึ้นทุกปี และครั้งนี้มีผู้มาเข้าร่วมงานจำนวนถึง 16 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น, บราซิล, โปแลนด์, ไอร์แลนด์, สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, ออสเตรีย, ฝรั่งเศส, เกาหลี, ออสเตรเลีย, สิงคโปร์, อังกฤษ, แคนาดา, อิตาลี, อินโดนีเซีย และไทย รวมกว่า 1,350 คน ซึ่งส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ และสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับโอซาก้า

ด้าน น.ส.สุพรัทรา คาวาคิตะ เจ้าของร้านอาหารไทย "ร้านกรุงเทพ" ในเมืองโอซาก้า เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อให้มาทำอาหารไทยแจกให้กับผู้เข้าร่วมงานนี้ โดยได้เตรียมอาหารไทยยอดฮิตจำนวน 2 อย่าง คือ ผัดกระเพราหมูสับและข้าวมันไก่ จำนวน 600 กล่อง ซึ่งได้รับความนิยมสูงจากผู้เข้ารวมงาน ถือว่าเกินความคาดหมาย

ส่วนร้านอาหารของตน เปิดมาเป็นเวลา 26 ปี เป็นร้านเก่าแก่สุดในเมืองโอซาก้า ซึ่งร้านสาขาแรกตั้งอยู่บนถนนโดทงโบริ และสาขาสองตั้งอยู่ในห้างลูคัว เขตอูเมดะ รวมถึงกำลังเตรียมเปิดสาขาที่สามในเร็ว ๆ นี้

สำหรับ งาน วิ่ง กิน เที่ยว ASIAN LIFESTYLE JOURNEY สนามสุดท้าย "KILORUN CHAING RAI 2019" จะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย ประเทศไทย ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมสมัครได้ที่ WWW.KILORUN.COM

 

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต ฮาล์ฟมาราธอน”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ