ก.คลัง มั่นใจ คนใช้ “ชิมช้อปใช้ เฟส 2” มากขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง มั่นใจโครงการ “ชิมช้อปใช้ เฟส 2” มีประชาชนให้ความสนใจมาก หลังเปิดลงทะเบียนรอบ 6 โมงเช้า เต็ม 5 แสนคน ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 18 นาที ผู้สนใจยังลงทะเบียนได้อีกวันนี้ ในรอบ 6 โมงเย็น พร้อมเชื่อหลังปรับหลักเกณฑ์การใช้เงินให้ยืดหยุ่น ประชาชนจะใช้จ่ายในกระเป๋าที่ 2 มากยิ่งขึ้น

เดินหน้า “ชิมช้อปใช้” เฟส 2 เริ่มลงทะเบียน 24 ต.ค.

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึง วันแรกของโครงการชิมช้อปใช้ เฟส 2 ที่เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพิ่มเติมอีก 3 ล้านคน วันนี้การลงทะเบียนรอบแรกในเวลา 06.00 น. มีผู้มาลงทะเบียนครบ 5 แสนคน ในเวลา 07.18 น. สะท้อนว่าประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก  และผู้ที่สนใจยังสามารถลงทะเบียนได้ อีกรอบของวันนี้ ในเวลา 18.00 น. จำนวน 5 แสนคนเช่นกัน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อํานวยการสํานักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ระบุว่า ล่าสุด กระทรวงการคลัง ได้ปรับหลักเกณฑ์ของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการใหม่ โดยเน้นผู้ประกอบการที่อยู่ในภาคการท่องเที่ยวมากขึ้น ทั้ง โรงแรม , ที่พัก , บริการเช่าเรือ และ เช่ารถ ที่มีสินค้าและบริการหลายสาขา ให้สามารถเข้าร่วมโครงการได้หลายจังหวัด จากเดิมให้สิทธิ์รายละ 1 จังหวัดเท่านั้น โดยให้หน่วยงานเครือข่ายเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมมาตรการ

นอกจากนี้ มีการเปิดให้ลงทะเบียนในเวลาที่เหมาะสม คือ 06.00 น. และ 18.00 น. จะดึงดูดกลุ่มคนวัยทำงานที่มีกำลังซื้อ ทำให้โครงการจะได้รับการตอบรับที่ดีขึ้น และยังมีเงื่อนไขเรื่องของเวลาที่เปิดให้ประชาชน และ ร้านค้าทั่วประเทศ ใช้สิทธิ์ชิมช้อปใช้เฟส 2 ไปจนถึง 31 ธันวาคม 2562 รวมถึงร้านค้า มั่นใจว่าไม่ถูกกรมสรรพากรเข้าไปตรวจสอบภาษี

ส่วนอนาคตจะมีการปรับเงื่อนไขให้ยืดหยุ่นมากขึ้นหรือไม่ ทาง สศค. ยังต้องรอประเมินอีกครั้ง แต่ขณะนี้ยืนยัน จะยังไม่มีการปรับให้ ห้างค้าปลีก และโมเดิร์นเทรด สามารถเข้าร่วมได้ทุกจังหวัด ได้อย่างผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพราะจะมีการตั้งคำถามตามว่าเงินจะไปไม่ไหลไปยังวิสาหกิจชุมชน  โดยสัดส่วนในการใช้เงินปัจจุบัน 82 % ผู้ประกอบการรายย่อยได้อานิสงค์  อีก 18% เป็นสัดส่วนของโมเดิร์นเทรด  ส่วนเงินหมุนในกระเป๋าที่ 1 อยู่ที่ประมาณ 9,000 ล้านบาท กระเป๋าที่ 2 อยู่ที่ 200 ล้านบาท

คาด “ชิมช้อปใช้” เฟส 2 เริ่ม พ.ย.นี้ – เตือนผู้ได้สิทธิ์วันแรก เร่งใช้เงินก่อนโดนริบคืน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ