ฝาท่อหาย? สามี-ภรรยาตาบอด พลัดตกได้รับบาดเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝาท่อระบายน้ำหาย สองผัวเมียพิการทางสายตา เดินทางมาทำงานพลัดตกได้รับบาดเจ็บ คาดฝาท่อถูกคนร้ายขโมยไป วอนผู้เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

ผู้ใช้ เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เหตุการณ์เมื่อ 24 ต.ค.2562 เวลาประมาณ 07.25 น. ว่า เขาได้ขับรถออกจากบ้านคำไฮ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง ขอนแก่น ผ่านจากเส้นทางจะไปทาง ร.ร.คนตาบอด จ.ขอนแก่น ได้พบคนตาบอดสองคนชาย-หญิงเดินตกท่อระบายน้ำบริเวณใกล้โบสถ์คริสตจักร บ้านคำไฮ

หญิงท้อง 8 เดือน ร้องเรียนตกท่อไม่มีฝาปิด ไร้คนรับผิดชอบ

“ตอนแรกผมขับรถผ่านไปแล้วมองซ้ายเห็นมือยกขึ้นมาจากท่อ ตอนแรกคิดว่าเขามาซ่อมท่อ แต่ได้ยินร้องว่า”ช่วยด้วย คนตาบอดตกท่อ ก็เลยถอยรถกลับมาดู พบคนตาบอด ชาย หญิง ซึ่งก็เดินผ่านหน้าบ้านประจำบางครั้งก็รับมาส่งที่โรงเรียนคนตาบอด แต่วันนี้สองคนนี้ออกมาก่อน ที่เกิดเหตุพบ สองท่านนี้ตกลงในท่อมิดท่วมหัว แต่ถ้ายื่นแขนสุดจะมองเห็นปลายมือ ลักษณะอยู่ท่ายืน พูดจาโต้ตอบได้”

จากนั้นก็ได้ช่วยทั้งสองขึ้นมา ได้อย่างปลอดภัย  ตอนแรกกะว่าจะพาไปหาหมอ แต่ผู้ประสบเหตุทั้งสองบอกว่าจะไปทำงานก่อนที่โรงเรียนคนตาบอด เลยไปส่งที่โรงเรียนฯ และเจอเจ้าหน้าที่มารับต่อ บอกว่าจะพาไปโรงพยาบาลเอง

นายวิเชียร  แจ้งพรมมา อายุ 60 ปี ชาวบ้านคำไฮ เล่าว่า ฝาท่อระบายน้ำจุดนี้ทางเทศบาลบ้านเป็ดได้เปิดไว้เพื่อสูบน้ำช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมาหลังนำเครื่องสูบน้ำออกแล้วก็ได้นำตระแกรงมาปิดไว้แล้ว แต่น่าจะมีคนมาขโมยไป หลังจากเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านก็ได้นำแผงกั้นมาวางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุช้ำอีก

สำหรับท่อน้ำแห่งนี้ลึกประมาณเกือบ 3 เมตร มีคนตาบอดใช้เส้นทางนี้ประจำเพราะเส้นทางผ่านไปยัง รร.คนตาบอด และยังเป็นเส้นทางที่ประชาชนทั่วไปใช้ผ่านไปทำงานในตัวเมืองในช่วงเช้าและเย็นจำนวนมาก จึงอยากฝากถึงผู้เกี่ยวข้องรีบแก้ไข

ผู้สื่อข่าวทราบข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่า คนตาบอดที่ประสบเหตุที่เป็นผู้หญิงตั้งครรภ์ 4 – 5 เดือนด้วย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบความคืบหน้าของอาการเพราะผู้ประสบเหตุทั้งสอบยืนยันที่จะไม่รับการรักษาแต่ขอเข้าไปทำงานก่อน

สาวสุดซวย! เดินตกท่อย่านเมืองเอก วอนหน่วยงานเข้าแก้ไข

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ