ดีเอสไอ ชี้ รถมาเซราติ “หนิง ปณิตา” อยู่ในบัญชีตรวจสอบคดีรถหรู เลี่ยงภาษี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเอสไอ เผย รถมาเซราติ “หนิง ปณิตา”อยู่ในบัญชีคดีรถหรู และอยู่ระหว่างขอใบสำแดงราคาจากประเทศอิตาลี

วันนี้ (24 ต.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยกรณีรถหรูมาเซราติของ "หนิง" นางปณิตา ธรรมวัฒนะ ว่า การดำเนินคดีรอบแรกเกี่ยวกับคดีรถหรูของดีเอสไอได้ส่งอัยกาารพิจารณา ส่วนใหญ่เป็นรถลัมโบร์กีนีและรถมาเซราติ กว่า 100 คัน

หนิง ปณิตา พร้อมสามี นำกระเช้าขอโทษ ตร.คู่กรณี

ส่วนรถยนต์ของดาราสาวอยู่ในบัญชีระหว่างการขอใบสำแดงราคาที่ประเทศอิตาลี อยู่รอผลการตอบกลับในกระบวนการความร่วมมือทางอาญาระหว่างประเทศ ส่วนรายละเอียดยังไม่ได้ดูทั้งหมด

ส่วนกรณีรถคันดังกล่าวของดาราสาวจะอยู่ในบัญชีรถนิชคาร์ที่ดีเอสไออายัดไว้ตรวจสอบหรือไม่นั้น พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมารถยนต์นำเข้าจะมีการจดทะเบียนผ่านกระบวนการถูกต้องทุกคัน แต่พบว่ามีการสำแดงราคาต่ำ โดยดีเอสไอตรวจสอบราคาจากต่างประเทศพบว่าราคาค่อนข้างสูง จึงรอใบสำแดงราคาขายจากต่างประเทศอยู่ หากพบว่าใบสำแดงราคาขายมีความแตกต่างกับเจ้าของรถที่นำมาแสดงต่อศุลกากรเราก็จะต้องเรียกมาดำเนินคดี

ขณะนี้ทางดีเอสไอยังรอทางการอิตาลีส่งใบสำแดงราคาขายรถเพื่อมาตรวจสอบ ว่ามีการหลบเลี่ยงภาษีจ่ายไม่ตรงความจริงหรือไม่ โดยเป็นรถมาเซราติก็อยู่ในจำนวนรถ 686 คัน ที่รอเอกสารใบสำแดงราคาขายรถจากทางการอิตาลีด้วย

"ดีเอสไอ" แฉรถหรูสำแดงราคาเท็จต่อศุลกากรเลี่ยงภาษีคันละ 30 ล้าน

“หนิง ปณิตา” ยอมรับผิด ขอโทษตำรวจที่ทำให้ไม่สบายใจ

"ตำรวจ"น้ำดี คู่กรณี "หนิง ปณิตา" เคยช่วยแมวติดใต้ท้องรถ 2 ปีก่อน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ