ญี่ปุ่น เตือนปชช. ภาคตะวันออกรอบโตเกียว อพยพหนีน้ำท่วม-ดินถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการญี่ปุ่นออกคำเตือนประชาชนหลายหมื่นคนในภาคตะวันออกรอบกรุงโตเกียวอพยพออกจากพื้นที่เพื่อหลีกเลี่ยงน้ำท่วมและดินถล่ม ที่อาจซ้ำเติมผลกระทบจากไต้ฝุ่นฮ่ากิบิสที่พัดถล่มเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

ญี่ปุ่น สำรวจความเสียหาย-ช่วยผู้ประสบภัย ไต้ฝุ่น “ฮากิบิส” ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด 26 คน

ทางการญี่ปุ่นแจ้งประชาชนในหลายพื้นที่ทางภาคตะวันออกว่าในวันนี้อาจเกิดฝนตกหนักเพิ่มขึ้นอีก รวมทั้งน้ำท่วมและดินถล่ม โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ยังไม่มีการซ่อมแซมแนวเขื่อนกั้นน้ำ

โดยประชาชนประมาณ 50,000 คน ในเมืองซากามิฮาระ ทางใต้ของกรุงโตเกียว ได้รับคำเตือนให้อพยพ หลังพื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบอย่างหนักจากไต้ฝุ่นฮากิบิส ที่พัดถล่มพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

ซึ่งเมืองซากามิฮาระมีรายงานผู้เสียชีวิต 6 คนจากผลกระทบของไต้ฝุ่นฮากิบิส และยังคงสูญหายอีก 2คน ขณะที่ผู้เสียชีวิตโดยรวมขณะนี้มีจำนวนอย่างน้อย 82 คน

ส่วนจังหวัดชิบะทางตะวันออกของกรุงโตเกียว ประชาชนประมาณ 10,000 คน ได้รับคำเตือนให้อพยพเช่นกัน โดยในช่วงไม่ถึง 2 เดือนที่ผ่านมาจังหวัดดังกล่าวเผชิญพายุลูกใหญ่ถึง 2 ลูก คือไต้ฝุ่นฟ้าใสและไต้ฝุ่นฮากิบิส

โดยในวันนี้คาดว่าพื้นที่กรุงโตเกียวจะเผชิญฝนตกหนักไปจนถึงช่วงเย็น ก่อนที่กลุ่มฝนดังกล่าวจะเคลื่อนที่ไปทางทิศเหนือ ขณะที่เมื่อวานนี้ไต้ฝุ่นบัวลอยได้พัดขึ้นฝั่งเกาะโอกาซาวาระ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 1,000 ก.ม. และคาดว่าจะพัดถึงชายฝั่งญี่ปุ่นวันนี้ แต่จะอ่อนกำลังเป็นเพียงพายุดีเปรสชันเขตร้อน

เกาะติดไต้ฝุ่น"ฮากิบิส" ถล่มญี่ปุ่น

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ