อดีตผู้สมัครอนาคตใหม่กว่า 50 คน ยื่นลาออกจันทร์นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นรอยร้าวครั้งสำคัญของพรรคอนาคตใหม่ เมื่ออดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตเกือบ 50 คน เตรียมยื่นในลาออกกับ กกต.วันจันทร์นี้ โดยอ้างเหตุผลเการบริหารงานที่ไม่มีความเท่าเทียม โดยนายนิพนธ์ แจ่มจำรัส ผู้สมัครเขต 2 ชลบุรี หนึ่งในผู้ที่จะลาออก เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีว่า หลังเลือกตั้ง ผู้บริหารพรรค ไม่สนใจอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต ไม่สามารถเข้าถึงแกนนำเพื่อสะท้อนปัญหาได้ และอ้างว่าพรรคบริหารงานแบบเผด็จการ

นายนิพนธ์ แจ่มจำรัส  อดีตผู้สมัครส.ส.เขต 2 ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ อ้างถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเตรียมลาออกจากพรรคว่า แกนนำพรรคมีวิธีการทำงานและแนวคิดของพรรค มีความแตกต่างจากจุดเริ่มต้น เอื้อพวกพ้อง ที่มีความสนิทสนมส่วนตัว เพื่อให้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

“ธนาธร” ชี้พรรคมีปัญหาเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ทำให้สะดุด

ขณะนี้มีการรวมตัวกันและสร้างกลุ่มไลน์ เพื่อประสานงาน เตรียมยื่นเอกสารลาออกกับคณะกรรมการการเลือกตั้งในวันจันทร์ที่ 28 ต.ค.นี้โดยมีอดีตผู้สมัคร ส.ส.จากทั่วประเทศเกือบ 50 คน และ สมาชิกพรรคอีก 150 คน จะยื่นใบลาออกด้วย

นายนิพนธ์ อ้างอีกว่าผู้สมัครและสมาชิกที่จะลาออกเหตุผลหลัก มองว่าพรรคอนาคตใหม่ แบ่งเป็นสามชนชั้น ชั้นที่หนึ่งคือผู้แกนนำพรรค คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค และผู้บริหารคนอื่นๆ

งูเห่าสีส้มโผล่ ส.ส. อนาคตใหม่ โหวตสวนมติฝ่ายค้าน

ชั้นที่สองคือ กลุ่ม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ กลุ่ม ส.ส.ที่เรียกว่า ดาวสภาฯ มีบทบาทในพรรคและชั้นสุดท้ายคือ ส.ส.เขต ที่แกนนำพรรคไม่ใส่ใจ มีหน้าที่ปฎิบัติไปตามสั่งเท่านั้น

นายนิพนธ์ เล่าย้อนไปอีกว่า หนึ่งสัปดาห์หลังประกาศผลการเลือกตั้ง นายธนาธร เรียกประชุม ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมด ที่ "พัฒนากอล์ฟคลับ" ให้คำมั่นสัญญาว่า ส.ส.สอบตกจะได้เข้ามาทำงานตามความถนัด เช่น ตำแหน่งที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญ เลขานุการ ส.ส. ฯลฯ แต่ความจริง ได้รับการแต่งตั้งเพียงบางส่วน ที่มีความสนิทส่วนตัวเท่านั้น

นายนิพันธ์ เชื่อว่า พรรคอนาคตใหม่มีเป้าหมายที่แท้จริงคือต้องการควบคุมอดีตผู้สมัคร ส.ส.ที่พรรคต้องการให้เก็บคะแนนเพื่อให้ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เท่านั้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ