ม็อบฮ่องกงเตรียมจัดประท้วงรอบใหม่สุดสัปดาห์นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงเตรียมเปิดฉากการประท้วงรอบใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แม้ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่า กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลจะยอมอ่อนข้อในการเรียกร้องประชาธิปไตยและข้อเรียกร้องอื่นๆ มากขึ้น

ตร.ฮ่องกงสลายม็อบต้าน กม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

“สี จิ้นผิง” เตือนใครกล้าแบ่งแยกจีนจะถูกบดขยี้

รายงานระบุว่า กลุ่มผู้ประท้วงวางแผนที่จะชุมนุม ในวันเสาร์นี้ (26 ต.ค.)  ใช้ชื่อว่า  "แรงงานทางการแพทย์ต่อต้านเผด็จการ" ที่ชาร์เตอร์ การ์เดน ใจกลางย่านการเงินของฮ่องกง

ส่วนการชุมนุมในวันอาทิตย์(27 ต.ค.)  จะปักหลักชุนมุมทั่วเขตเกาลูน   ใช้ชื่อว่า "ต่อต้านความป่าเถื่อนของตำรวจ ยืนหยัดเคียงข้างชาวมุสลิม พลเมือง และนักข่าว" เป็นการประท้วงต่อต้านเหตุการณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว ที่ตำรวจได้ฉีดน้ำผสมสีย้อมใส่มัสยิด ประชาชนและสื่อมวลชนที่อยู่ใกล้เคียง

ส่วนเมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) กลุ่มผู้ประท้วงหลายร้อยคนได้ออกมาชูธงชาติของแคว้นคาตาลัน และป้ายที่มีข้อความว่า "เราจะสู้ไปด้วยกันเพื่อเสรีภาพ" เพื่อร่วมสนับสนุนการแยกแคว้นคาตาลันออกจากการปกครองของสเปน

อีกด้านเว็บไซต์สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า สิงคโปร์เริ่มเห็นกระแสเงินทุนไหลเข้าประเทศ จากปัญหาการชุมนุมประท้วงที่ยืดเยื้อนานกว่า 4 เดือน ในฮ่องกงโดยในช่วงเดือน เม.ย.-ส.ค. มีกระแสเงินทุนไหลเข้าประเทศแล้วมูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์

 ขณะที่ ยอดจองห้องพักโรงแรมชั้นนำในสิงคโปร์เต็มและเพิ่มขึ้นมากเป็นประวัติการณ์ รวมทั้ง ยอดขายบ้านหรูก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น และหากสถานการณ์ประท้วงในฮ่องกงยังคงดำเนินต่อไป นักวิเคราะห์คาดว่าสิงคโปร์จะได้รับอานิสงส์ ในด้านต่างๆเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ทั้งนี้ กระแสเงินทุนจากฮ่องกงที่ไหลเข้าสิงคโปร์ ถือเป็นข่าวดีสำหรับประเทศนี้ ที่กำลังเผชิญหน้ากับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ