ประชาชนแห่ลงทะเบียน "ชิม ช้อป ใช้" วันสุดท้ายคึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนยังคงให้ความสนใจลงทะเบียนโครงการ ชิม ช้อป ใช้ เฟส 2 คึกคัก โดยในวันนี้การลงทะเบียนช่วงเช้า มีประชาชนลงทะเบียนครบ 5 แสนคน ตั้งแต่เวลา 07.54 น.

คลังแจงระบบลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 ล่าช้าเพราะ "เจอป่วน"

ทำลายสถิติทุกวัน!! “ชิม ช้อป ใช้” วันนี้เต็มตั้งแต่ 02.53 น.

วันที่ 3 ของการเปิดลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ เฟส 2 ตามมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวของรัฐบาล เพื่อรับสิทธิ์ 1,000 บาท สำหรับใช้ท่องเที่ยวที่ใดก็ได้ในประเทศไทย ยกเว้นในจังหวัดตามบัตรประชาชน

โดยเปิดให้ลงทะเบียนวันละ 2 รอบ คือช่วงเช้า เวลา 06.00 น. และ ช่วงเย็น เวลา 18.00 น. จำนวนรอบละ 5 แสนคน จนกว่าจะครบ 3 ล้านคน ซึ่งในวันนี้ พบว่า เวลา 07.54 น. ระบบแจ้งว่า "ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนสิทธิมาตรการฯ "ชิมช้อปใช้" ครบตามจำนวนที่กำหนดแล้ว ขอขอบพระคุณอย่างยิ่งที่ท่านสนใจในการเข้าร่วมมาตรการฯ"

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ หากมีผู้ลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้เฟส 2" ครบ 5 แสนคนในช่วงเช้าแล้ว ผู้ที่ต้องการลงทะเบียน รับเงิน 1,000 บาท สามารถ รอลงทะเบียนได้อีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 18.00 น.

ส่วนบรรยากาศลงทะเบียนโครงการ “ชิมช้อปใช้”ในวันสุดท้ายที่จังหวัดอุทัยธานี ชาวอุทัยธานี ยังคงใช้ความพยายามในการที่จะลงทะเบียนทั้งจากคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน จากการสอบถามผู้ลงทะเบียน บอกว่าการลงทะเบียนติดปัญหาใช้เวลานานมาก ซึ่งคาดว่าวันนี้เป็นวันหยุดประชาชนจากทั่วประเทศ จะลงทะเบียนพร้อมกันจึงทำให้ระบบอืดและช้ามาก อย่างไรก็ตามผู้ลงทะเบียนบอกว่าจะใช้ความพยายามลงทะเบียนให้ได้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียน และอยากจะให้รัฐบาลเพิ่มจำนวนและวันการลงทะเบียนเพิ่มอีก

ด้านนาง ศศกร ลออศรีสกุลไชย คลังจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า  ในเฟสแรกของโครงการ “ชิมช้อปใช้” มีผู้ลงทะเบียนเดินทางมาจังหวัดอุทัยธานีจำนวนกว่า 7 หมื่นคน ในขณะเดียวกันตัวเลขของประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี ที่ลงทะเบียนโครงการดังกล่าวก็ใกล้เคียงกันประมาณ 7 หมื่นคน ซึ่งแสดงว่าประชาชนให้ความสนใจค่อนข้างมาก โดยในเฟสแรก มีการจับจ่ายผ่านโครงการ “ชิมช้อปใช้” ในจังหวัดอุทัยธานีกว่า  56 ล้านบาท ทั้งนี้ถ้ามองในภาพรวมทั้งประเทศรายได้ของจังหวัดเพิ่มขึ้นประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ นับว่ามากสำหรับจังหวัดอุทัยธานี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ