เร่งขยายผลขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ หลังพบกัญชากว่า 100 กก.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดนครพนม เร่งขยายผลจับกุมกลุ่มวัยรุ่น หลังตรวจพบกัญชา ในห้องพักภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง คาดเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ปส.รวบนักค้ายารายใหญ่ 4 คดี ยึดยาบ้า 4 ล้านเม็ด

นรข.จับพ่อค้ายาบ้าขณะเตรียมส่งมอบยาบ้า

นายอำเภอท่าอุเทน  จังหวัดนครพนม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าอุเทน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวตรวจยึดกัญชา บรรจุในถุงดำขนาดใหญ่ จำนวน 3 กระสอบ  รวมน้ำหนัก 123 กิโลกรัม  โดยตรวจยึดได้ ภายหลัง มีชาวบ้านแจ้ง เบาะแส พบวัยรุ่น 2 -3 คน มีท่าทางพิรุธ เข้ามาพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลท่าอุเทน  และมีการลำเลียงสิ่งของต้องสงสัย เข้าไป ในห้องพัก เจ้าหน้าที่ จึงประสาน หน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ พบว่ากลุ่มวัยรุ่นได้หลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้ามา  จากการตรวจสอบห้องพัก พบกระสอบถุงดำ ขนาดใหญ่ 3 กระสอบ ภายใน บรรจุกัญชาอัดแท่ง ตรวจนับ ได้ 123 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท  จึงยึดไว้เป็นของกลาง

เบื้องต้นจากการสอบสวน พบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 2- 3 คน เข้ามาติดต่อพักในรีสอร์ท โดยไม่ได้ลงรายละเอียดข้อมูลคนพัก และมีรถยนต์ เข้าออกผิดปกติ  จนกระทั่ง มีชาวบ้านแจ้งเบาะแส ให้ทางตำรวจเข้ามาตรวจสอบ เกรงว่าจะมีการมั่วสุ่ม เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ แต่ไม่พบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เชื่อว่า ไหวตัวหนีทัน แต่พบกัญชาภายในห้องพัก ทั้งนี้คาดว่าเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติในพื้นที่ ซึ่งใช้วิธีแบบกองทัพมด โดยใช้รีสอร์ทเป็นที่พักกัญชา เพื่อรอการส่งต่อ  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่น รวมทั้งเพิ่มมาตรการเข้ม ในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม รวมทั้งจะประสานไปยัง ที่พัก รีสอร์ท ตามพื้นที่ ชายแดน ให้ตรวจสอบดูแล และเข้มงวดในการ รับลูกค้าเข้าพัก ป้องกันขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ใช้เป็นที่พักยาเสพติด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ