"ซิมบับเว" วิตกจำนวนช้างป่าลดหลังอดอยากล้มตายเกลื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ซิมบับเว วิตกปัญหาประชากรช้างป่าลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว หลังพบช้างป่าล้มตายเกลื่อน จากปัญหาความอดอยากในช่วงวิกฤตภัยแล้ง

ลูกช้างกำพร้าในซิมบับเวได้เป็น "ทูตปกป้องช้างป่า"

เผยแนวโน้มประชากร “ช้างป่า” เพิ่มสูงขึ้น

ผู้ประสานงานโครงการอนุรักษ์ช้างป่าแห่งชาติของซิมบับเว แสดงความเป็นกังวลเกี่ยวกับจำนวนประชากรช้างป่าในประเทศ หลังจากที่พบช้างป่าอย่างน้อย 55 ตัวล้มตายในเขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่า เนื่องจากความอดอยากและความหิวกระหายที่มีสาเหตุมาจากสถานการณ์ภัยแล้งครั้งรุนแรง

จากการตรวจสอบพบว่า ช้างป่าเหล่านั้นล้มตายกระจัดกระจายอยู่ใกล้กับบ่อน้ำ แสดงให้เห็นว่า ช้างป่าเหล่านี้เดินทางระยะไกลเพื่อแสวงหาแหล่งน้ำภายในอุทยานแห่งชาติ ฮวางเก (Hwange) อุทยานแห่งชาติ ทางตะวันตกของซิมบับเว สถานที่อยู่อาศัยของฝูงช้างป่าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศถึง 45,000 ตัว

นอกจากนี้ยังเปิดเผยด้วยว่า ทางศูนย์ฯ กำลังพิจารณาที่จะขุดบ่อน้ำเพิ่มเติม เพื่อหยุดยั้งการอพยพของฝูงช้างป่าที่มุ่งหน้ามายังแหล่งน้ำที่มีอยู่ในปัจจุบัน และกระจายช้างป่าเหล่านี้ไปยังพื้นที่ที่มีประชากรสัตว์ป่าหนาแน่นน้อยกว่า

อย่างไรก็ตาม การล้มตายของช้างป่าจำนวนมากในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อฝูงสัตว์ในพื้นที่ แต่แสดงความคิดเห็นว่า สถานการณ์ภัยแล้งในอนาคตที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ เช่นเดียวกับปรากฎการณ์ทางธรรมชาติรูปแบบอื่น ๆ มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญกับจำนวนประชากรช้างป่าได้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ