ปักหมุดท่องเที่ยวหน้าหนาว หุบป่าตาดอุทัยธานี ชม“กิ้งกือมังกรสีชมพู”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยว แห่สัมผัสบรรยากาศช่วงเข้าฤดูหนาว หุบป่าตาด จ.อุทัยธานี ชม กิ้งกือมังกรสีชมพูสิ่งมีชีวิตชนิดใหม่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก

วันที่ 27 ต.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.อุทัยธานี บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ เริ่มต้นเข้าสู่ฤดูหนาว ที่หุบป่าตาดดินแดนมหัศจรรย์ยุคไดโนเสาร์ ภายในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช หมู่ที่ 3 บ้านชายเขา ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก

“กิ้งกือมังกรสีชมพู” ที่หุบป่าตาด จ.อุทัยธานี

โดยมีเจ้าหน้าที่ และมัคคุเทศก์น้อยที่เป็นนักเรียนในพื้นที่ มาคอยให้การต้อนรับและพาเขาชมภายในหุบป่าตาด ซึ่งระยะทางเดินไปกลับอยู่ที่ประมาณ 1 กิโลเมตร  ตลอดเส้นทางเดินจะมีจุดที่น่าสนใจอยู่หลายอย่าง

จุดแรกที่เดินเข้าไป จะพบกับถ้ำที่มีความมืด หรือที่เรียกว่า อุโมงค์แห่งกาลเวลา ซึ่งมีความยาวประมาณ 50 เมตร ภายในถ้ำจะมีความมืดสนิท เป็นที่อาศัยของค้างคาว

 จุดที่ 2 เมื่อเดินทะลุจากถ้ำอุโมงค์แห่งกาลเวลาแล้ว ตลอดระยะเวลาเดินทางภายในหุบป่าตาด จะได้พบกับพืชพันธุ์ไม้หายากนาๆชนิด โดยเฉพาะป่าตาดพันธุ์พืชที่อยู่ในยุคดึกดำบรรพ์ หรือ ยุคไดโนเสาร์ ซึ่งเป็นพืชตระกูลเดียวกับปาล์ม เติบโตขึ้นได้อย่างอุดมสมบูรณ์ และจะพบหินงอกหินย้อยทีจะมีความสวยงามอย่างลงตัวภายในหุบป่าตาดแห่งนี้ ซึ่งจะสามารถจินตนาการเป็นรูปต่างๆนาๆ นอกจากนี้ภายในหุบป่าตาดยังมีสัตว์ป่าน้อยใหญ่อีกหลายสายพันธุ์ที่มีถิ่นที่อยู่อาศัย ณ หุบป่าตาดแห่งนี้

ที่ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวผิดหวังสำหรับช่วงเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างนี้ ก็คือกิ้งกือมังกรสีชมพูที่มีสีสันสวยงามออกมาโอดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามและถ่ายภาพเก็บกันไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

 ซึ่งกิ้งกือมังกรเป็นสุดยอดการค้นพบสิ่งมีชีวิตชนิดใหม่ เป็นอันดับที่ 3 ของโลก ที่ถูกค้นพบที่ประเทศไทยที่หุบป่าตาดแห่งนี้ เป็นแห่งเดียวของประเทศไทย และเหตุที่ได้ชื่อว่ากิ้งกือมังกรสีชมพูนั้น เพราะอยู่ในวงศ์กิ้งกือมังกร หรือ พาราดอกโอโซมาติเดีย และมีสีชมพูสดใสแบบช๊อคกิงพิงค์

อีกทั้งยังมีลักษณะโดดเด่นด้วยลวดลายและปุ่มหนาคล้ายกับมังกร และสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบเดินผจญภัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และเด็ก จะได้ชมกิ้งกือมังกรสีชมพู ที่ทางเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำประทุนได้มีการจัดหุบป่าตาดจำลองและนำกิ้งกือสีชมพูมาโชว์ให้ได้ชม อีกด้วย

แถลงพบ กิ้งกือพันธ์ใหม่ 91 สปีชีส์ 8 สกุล

นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกบัวสวรรค์ยอดดอยม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ (คลิป)

นักท่องเที่ยวแห่ชม "ดอกชมพูภูคา" จ.น่าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ