ชาวบ้านผวา ผีปอบเอาวิญญาณ หลังมีคนตายไร้สาเหตุ 8 ศพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในอำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ผวาผีปอบมาเอาดวงวิญญานคนในหมู่บ้าน หลังมีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุติดกัน 8 ศพ เตรียมทำพิธีใหญ่ขับไล่ปอบวันที่ 29 ตุลาคมนี้

ชาวบ้านผวาผีปอบ เอาใบหญ้าคาผูกเสาหน้าบ้าน

ใบหญ้าคา ว่านไฟ และว่านชนิดต่าง ถูกนำมาผูกไว้ที่เสาเรือนหน้าบ้านเกือบทุกหลังในหมู่บ้านแสงใหญ่ ตำบลหนองแวง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าต้นไม้เหล่านี้จะช่วยปัดเป่า และป้องกันไม่ให้ผีร้าย หรือ ผีปอบ มาเอาชีวิตของคนในบ้าน

ชาวบ้านเล่าว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนในหมู่บ้านแสงใหญ่ เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุติด ๆ กันถึง 8 ศพ ทั้งที่ไม่มีประวัติการเจ็บป่วย หรือมีโรคประจำตัว บางคนก็อายุยังน้อย สุขภาพแข็งแรง ชาวบ้านจึงไปปรึกษาหมอธรรมพื้นบ้าน ก็บอกว่าขณะนี้มีวิญญานของผีร้ายแอบเข้ามาอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน และมาเอาดวงวิญญานของคนในหมู่บ้านไปเป็นบริวาร พร้อมทั้งแนะนำว่าให้นำว่านไฟ และหว่านชนิดต่าง ๆ มาผูกไว้ป้องกันชั่วคราว

ซึ่งทุกคนต่างหวาดผวาผีปอบกันอย่างมาก หลายคนไม่เป็นอันทำมาหากิน โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน ไม่มีใครกล้านอนตามลำพัง เพราะกลัวถูกเอาชีวิตไป

ในวันอังคารที่ 29 ตุลาคมนี้ ชาวบ้านก่อนที่จะมีการทำพิธีใหญ่ ขับไล่ผีปอบตามความเชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้าน

ลงขัน-ปิดหมู่บ้านเชิญพ่อหมอจับผีปอบ หลังคนตายไม่ทราบสาเหตุ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ