เม็กซิโกซ้อมพาเหรดฉลองเทศกาล “วันแห่งความตาย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเม็กซิโกพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดแฟนซีและแต่งแต้มลวดลายลงบนใบหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองเนื่องในเทศกาล “วันแห่งความตาย”

บรรยากาศการซักซ้อมและเตรียมความพร้อมจัดขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองเนื่องใน “วันแห่งความตาย” (Day of the Dead) ในกรุงเม็กซิโก ซิตี ของเม็กซิโก

เฟซบุ๊ก เปลี่ยนปุ่ม Reaction ให้กลายเป็นเหล่าผีน้อยรับฮาโลวีน

โดยมีชาวเม็กซิกันจำนวนมากแต่งกายด้วยชุดแฟนซีหลากสีสัน แต่งแต้มลวดลายจนดูคล้ายโครงกระดูกมนุษย์ตามภาพวาดที่มีชื่อว่า “ลา คาทริน่า” (La Catrina) ร่วมกันเดินไปตามท้องถนน ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มารอเฝ้าชมกันอย่างเนืองแน่น ก่อนหน้าที่เทศกาลอันมีชื่อเสียงดังกล่าวจะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 พ.ย.นี้

สำหรับ “วันแห่งความตาย” ประเพณีเก่าแก่ที่จัดขึ้นมาอย่างยาวนาน เป็นเทศกาลที่ชาวเม็กซิกันจะระลึกถึงสมาชิกครอบครัวที่เสียชีวิตแล้ว และร่วมเฉลิมฉลองคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ พร้อมจัดทำหิ้งบูชาแก่ดวงวิญญาณ ตั้งรูปถ่าย อาหารคาวหวานและข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวไว้รอต้อนรับบุคคลอันเป็นที่รักซึ่งจากไปอย่างไม่กี่วันกลับ

ทั้งนี้ เทศกาลวันแห่งความตาย ยังเป็นการผสมผสานระหว่างอิทธิพลของประเพณีสเปนและการบูชาบรรพบุรุษของชนพื้นเมืองในทวีปอเมริกาใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่มีชาวพื้นเมืองอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก อย่าง เม็กซิโก กัวเตมาลา เปรู โบลิเวียและเอกวาดอร์

เม็กซิกันจัดเทศกาลวันลา ฉลองความมุมานะของน้องลา

เม็กซิโกฉลองวันแห่งความตาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ