นายกฯประกาศก้าวสู่รัฐบาลดิจิทัล พร้อมคุมเข้มภัยคุกคามรูปแบบใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการนานาชาติ “Digital Thailand Big Bang 2019

ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนา “Digital Thailand Big Bang 2019 :โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน : ASEAN Connectivity” จัดโดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส)

นายกฯ เตรียมส่งต่อรัฐบาลใหม่สานต่อโครงการลงทุนขนาดใหญ่

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “บทบาทของประเทศไทยในเวที ASEAN Connectivity” โดยสรุปว่า ประเทศไทยกำลังเดินหน้าสู่โลกแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยี ต้องเชื่อมโยงทั้งในและต่างประเทศ

 ดังนั้นต้องทำให้ดิจิทัลเกิดประโยชน์สูงสุดกับคนทุกกลุ่ม ทุกอาชีพและทุกรายได้ รวมถึงภาครัฐก็จะต้องนำดิจิทัลมาเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อก้าวสู่ความเป็นรัฐบาลดิจิทัล ใช้ Big data มาเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารราชการมากยิ่งขึ้น จึงจะมีการปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณที่ยังเป็นอุปสรรค บนพื้นฐานของผลประโยชน์ของชาติและประชาชน

สำหรับยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง ทุกคนต้องเข้าใจว่าวันนี้มีการใช้สื่อออนไลน์อย่างมหาศาล มีทั้งทำถูกและไม่ถูก ทำดีและไม่ดี ดังนั้นความมั่นคงและความความปลอดภัยทางไซเบอร์ ถือเป็นภัยคุกคามรูปแบบใหม่

ซึ่งภัยก่อการร้ายก็มีการใช้ดิจิทัลมาสนับสนุนอีกด้วย ทุกคนจึงต้องให้ความสำคัญ และรัฐบาลได้เตรียมความพร้อมและป้องกัน โดยได้ออกกฎหมายไว้รองรับ อาทิ พ.ร.บ.ความมั่นคงทางไซเบอร์ และพ.ร.บ.ข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อรับมือภัยคุกคามที่เกิดขึ้น

“บิ๊กตู่” โอด เป็นทหารมา ไม่เคยโดนด่า เท่าเป็นนายกฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ