ออกหมายจับ “คนขับรถสองแถว” มือฆ่าเศรษฐีนีใจบุญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญในเชียงใหม่ที่พบศพเศรษฐีนีใจบุญคนหนึ่งถูกฆ่ายัดศพในตู้เย็นก่อนจะขโมยทรัพย์สินและตระเวนกดเงินจากบัญชีผู้เสียชีวิตไปนั้น ล่าสุดตำรวจนำหลักฐานยื่นต่อศาลขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในคดีดังกล่าวแล้ว

วันนี้ 29 ต.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ หรือ เอ็ม อายุ 39 ปี ชาวจ.ลำปาง ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฮอด ที่ 41/2562 ลงวันที่ 28 ต.ค. 2562 ในข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และรับของโจร

พบเบาะแสคนร้ายฆ่าหญิงสาวยัดตู้เย็น หลังตระเวนกดบัตรเอทีเอ็มผู้ตาย 1.2 ล้านบาท

หลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคนนี้คือ ภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ที่พบนายวิฑูรย์ กับรถบีเอ็มดับบลิวของผู้เสียชีวิตไปตระเวนกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในหลายพื้นที่ ทั้งในเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง ล่าสุดพบเบาะแสความเคลื่อนไหวที่บ้านเพ จ.ระยอง นอกจากนี้ยังมีภาพวงจรปิดช่วงเข้าไปซื้อถุงดำที่นำมาใช้คลุมศพด้วย

หลักฐานที่สำคัญอีกอย่างคือการใช้โทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต ซึ่งหลังเกิดเหตุได้รับสายโดยอ้างว่าตัวเองเป็นหลานชายของผู้เสียชีวิต รวมทั้งการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ตอบกับทางญาติของผู้เสียชีวิตว่าจะไปทำบุญที่ต่างประเทศด้วย

หลังศาลอนุมัติหมายจับ ตำรวจได้ประสานตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ต้องหาใช้หลบหนี ทั้งที่จังหวัดระยอง และตามพื้นที่แนวชายแดน โดยประสานกับตำรวจท้องที่ และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองให้ช่วยกันติดตามตัวอยู่ในขณะนี้

สำหรับนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ หรือ เอ็ม นั้นมีภูมิลำเนาอยู่ที่จ.ลำปาง มีประวัติก่อคดีอาชญากรรมหลายคดี ทั้งลักทรัพย์ และฆ่าคนตายที่จ.ลำปาง แต่ได้มาประกอบอาชีพขับรถสองแถวสายจอมทอง-เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเส้นทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ มายังอ.จอมทอง

แต่ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งบางครั้งก็อาศัยกินนอนอยู่บนรถสองแถวของตนเอง และมีความคุ้นเคยกับผู้ตายเนื่องจากผู้เสียชีวิตเคยใช้บริการเพื่อเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่มาทำบุญที่วัดพระธาตุศรีจอมทองจนเริ่มคุ้นเคยกัน โดยที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตได้ว่าจ้างให้มาขับรถรับส่งหลายครั้ง คาดว่าผู้ต้องหาเริ่มจะรู้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนมีฐานะจึงก่อเหตุเพื่อหวังชิงทรัพย์สิน

ตร.เร่งเก็บหลักฐาน ตามตัวคนร้าย ฆ่าหมกศพในตู้เย็น

ตร.พบรอยนิ้วมือบนถุงดำห่อศพตู้แช่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ