เปิดไทม์ไลน์ “แม่มณี” ตุ๋นแชร์หมื่นล้าน!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดไทม์ไลน์ "วันทนีย์ ทิพย์ประเวช" หรือ แม่มณี กับประเด็นตุ๋นแชร์หมื่นล้าน คนถูกหลอกเพียบ!

กลายเป็นกระแสข่าวฮือฮาไปทั่ว หลังจากผู้เสียหายจากแชร์แม่มณีทั่วประเทศกว่า 200 คน นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องทุกข์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ดำเนินคดีกับนางสาววันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเล่นแชร์ออนไลน์ เสียหายหลายร้อยล้านบาท

ดีเอสไอ จ่อออกหมายเรียก “แม่มณี” โกงแชร์หลายร้อยล้าน

เรามาดูไทม์ไลน์กันดีกว่าว่ากรณี “แม่มณี” เกิดขึ้นได้อย่างไร

  • แม่มณี- วันทนีย์ ทิพย์ประเวช สาววัย 30 ปี เดิมเป็นคนอุดรธานี มีภูมิลำเนาอยู่เขตตำบลบ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี
  • เมื่อวันที่ 8 ก.ค.62 ที่ผ่านมา เธอได้ออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนในจังหวัดอุดรธานีว่า ไปทำศัลยกรรมทรวงอกกับคลินิกแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี แล้วเกิดแผลจากการผ่าตัด เรียกร้องให้ทางคลินิกรับผิดชอบเยียวยาชดใช้ให้
  • วันทนีย์ หรือชื่อเล่น “น้องเดียร์” มีกลุ่มเฟช กลุ่มไลน์ แบบปิด มีบ้านทั้งที่อุดรธานี และกรุงเทพฯ เคยเป็นพริตตี้ แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ และเน็ตไอดอล
  • โดยเธอใช้ Wanthanee Tippaveth ด้วยไลฟ์สไตล์ชีวิตหรูหราแบบคนดัง มีรถหรูหลายคัน ลงในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ต่อมาแม่มณีได้เข้าไปอยู่ในวงการบันเทิงและมีข่าวว่าคบหาดูใจกับดาราหนุ่มคนหนึ่ง

"สมศักดิ์" แนะใช้กฎหมายฟอกเงิน ภาษี เอาผิด “แชร์แม่มณี”

  • แม่มณีได้ตั้งโปรเจ็กซ์ออมเงินขึ้น ตั้งตนเป็นสถาบันการเงิน แล้วชักชวนคนอื่น ๆ มาร่วมฝากเงินเป็นการลงทุน โดยบอกว่าจะให้ผลตอบแทน 93% ต่อเดือน
  • เสนอให้คนทั่วไปลงทุนในโครงการ “ฝากเงิน ออมเงิน by บัญชีแม่มณี” ที่มีการโปรโมตผ่านมาทางเฟซบุ๊ก โดยคนที่สนใจสามารถฝากเงินกับโครงการ จำนวนวงละ 1,000 บาท และจะได้รับผลกำไรกลับคืนเป็นเงิน 930 บาท หรือ คิดเป็นดอกเบี้ย 93% ในเดือนต่อมา โดยไม่มีการจำกัดวงเงินฝาก
  • โดยเฟซบุ๊กจะแอบอ้างเป็นผู้จัดละครช่องดัง เป็นผู้จัดภาพยนต์ เจ้าขอบแบรนด์เครื่องสำอาง ทำให้มีคนหลงเชื่อจำนวนมาก
  • หลังจากนั้นนานวันเข้ามีคนโดนหลอกเพิ่มมากขึ้น ผู้เสียหายบางส่วน กว่า 20 คน ก็รวมตัวกันนำหลักฐานการโอนเงินไปแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) คาดว่ามูลค่าความเสียหายอาจสูงถึงพันล้านบาท และอาจถึงหมื่นล้าน
  • ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมากมีหนึ่งในผู้เสียหายได้เข้าให้ข้อมูลเพิ่ม ช่วงแรกๆที่ลงทุนหลักหมื่นนั้น ยอมรับว่าได้เงินต้นและดอกเบี้ยคืนจริง จึงนำเงินเก็บส่วนตัวที่หามาได้ไปลงทุนเพิ่มครั้งละเป็นแสนๆ แต่พอครบกำหนดที่ แม่มณี ต้องจ่ายเงินคืนเมื่อต้นเดือนตุลาคม ปรากฏว่ามีการบ่ายเบี่ยงและผลัดวันมาตลอด
  • เมื่อไปสอบถามถูกไล่และพูดจาใส่ว่า ให้ไปกินปลาเผื่อจะฉลาดขึ้น ทำให้ตนเองและผู้เสียหายคนอื่นเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว โดยเฉพาะยอดเงินต้นที่ตนเองลงทุนฝากเงินไปมีจำนวน 1.5 ล้านบาท
  • ล่าสุด แม่มณีปิดทุกช่องทางการติดต่อไปเรียบร้อย
  •  ในขบวนการยังมี “แม่ข่าย” หลายคนเอี่ยวด้วย โดยหน้าที่แม่ข่ายจะหาลูกค้ามาให้แม่มณีแล้วหักค่าหัวคิว เช่น ให้ดอกเบี้ยลูกค้า 55% ตัวเองหักไว้ 38% เป็นต้น ซึ่งแม่ข่ายหนึ่งในนั้นคือ มะนาว- จุฑาทิพย์ นิ่มนวล ที่โด่งดังจากคดีเจ้าบ่าวทิ้งงานแต่ง
  • ล่าสุดสาวมะนาว กลับมามีชื่อถูกแชร์อีกครั้ง หลังจากมีสมาชิกเฟซบุ๊กจำนวนมาก ออกมาแฉถึงเรื่องราวของการโกงแชร์ โดยพบว่า มะนาว เป็น 1 ในตัวแทนของ"แชร์แม่มณี" รับแชร์ไปส่งต่อให้แม่ข่าย ชื่อแชร์แม่มณี ซึ่งพบว่ามีการแฉว่าโกงเงินไปจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า เฉพาะยอดของมะนาว นั้น สูงถึง 71 ล้านบาท ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ดีเอสไอพร้อมล่าตัว "แม่มณี" โกงแชร์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ