ไฟป่าแคลิฟอร์เนีย ลามถึงออสแองเจลิส คนดังอพยพวุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แคลิฟอร์เนียเผชิญไฟป่าเพิ่มอีก 1 จุด ใกล้ย่านคนรวยในนครลอสแองเจลิส ประชาชนนับพัน รวมถึงเหล่าคนดังอพยพหนีตายวุ่น

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียคุมไม่อยู่ ลามใกล้นครลอสแองเจลิส

สถานการณ์ไฟป่าในแคลิฟอร์เนียยังคงเผาผลาญกินพื้นที่เป็นวงกว้าง และไม่มีทีท่าจะดับลงโดยง่าย จากปัจจัยเรื่องพายุลมแรงในพื้นที่

ล่าสุด พบไฟป่าปะทุขึ้นอีก 1 จุด จุดนี้มีชื่อว่า ไฟป่า เก็ตตี้ (Getty Fire) เนื่องจากปะทุขึ้นใกล้กับพิพิธภัณฑ์ศิลปะ "เก็ตตี้ เซ็นเตอร์" ในเขตนครลอสแองเจลิส กินพื้นที่กว่า 1,500 ไร่ ก่อนจะไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเข้าใกล้เขตชุมชน รวมถึงย่านคฤหาสต์หรูของเหล่าเซเลบริตี้คนดัง

เบื้องต้น ทางการสั่งให้ประชาชนกว่า 3 พันคนในพื้นที่อพยพไปยังที่ปลอดภัย โดยในจำนวนนี้ มีคนดังหลายคนรวมอยู่ด้วย อาทิ คนเหล็ก "อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์" นักแสดงฮอลลีวูดและอดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า ตนอพยพออกมาอย่างปลอดภัยแล้ว พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เสี่ยงชีวิต ปกป้องชาวแคลิฟอร์เนียทุกคน
เช่นเดียวกับ เลอบรอน เจมส์ นักบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ที่โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์เกี่ยวกับการหนีเอาชีวิตรอด บอกว่า ตนและครอบครัวต้องรีบอพยพออกจากบ้าน และขับรถหาโรงแรมอยู่ แต่จนถึงตอนนี้ยังหาไม่ได้

จนถึงขณะนี้ มีไฟป่าเกิดขึ้นทั้งสิ้น 3 จุดในรัฐแคลิฟอร์เนีย จุดแรก คือ ไฟป่า คินเคด (Kincade Fire) ทางตอนเหนือของรัฐ ซึ่งเริ่มปะทุตั้งแต่วันพุธที่แล้ว และถือเป็นไฟป่าที่กินวงกว้างที่สุดในปีนี้ โดยเผาทำลายพื้นที่ไปแล้วกว่า 188,000 ไร่ และคาดว่าอาจต้องใช้เวลาถึงสัปดาห์หน้าจึงจะดับไฟได้

จุดที่ 2 อยู่ทางตอนใต้ ชื่อว่า ไฟป่าทิค (Tick Fire) กินพื้นที่ประมาณ 11,600 ไร่ แต่ทีมดับเพลิงควบคุมสถานการณ์ได้แล้วกว่า 50%

ส่วนจุดที่ 3 ที่อยู่ไม่ห่างกัน คือ ไฟป่าเก็ตตี้ (Getty Fire)

ด้านบริษัทผู้ให้บริการไฟฟ้า PG&E ประกาศเตรียมงดจ่ายกระแสไฟฟ้าเพิ่มเติม ป้องกันความเสี่ยงเกิดไฟป่า โดยคาดว่าในวันนี้ จะมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 1 ล้าน 5 แสนครัวเรือน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสอบสวนมาตรการดังกล่าว เนื่องจากทำให้ประชาชนและภาคธุรกิจได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง

ไฟป่าแคลิฟอร์เนียยังลุกลาม (คลิป)

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ