"พี่ดื้อ" ช้างป่าเขาใหญ่ ขึ้นคร่อมหลังคารถเก๋งนักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในโลกโซเซียลมีการแชร์ภาพช้างป่าเข้าใหญ่ ขึ้นคร่อมรถเก๋งสีดำคันหนึ่ง ขณะที่ อุทยานฯออกมายืนยัน "พี่ดื้อ" ไม่ดุร้ายเพียงแค่อยากจะเล่นเฉยๆแต่ก็ต้องระมัดระวัง

ช้างป่าเขาใหญ่ที่ชื่อว่า “พี่ดื้อ” ได้เดินเข้าไปเบียดข้างรถเก๋งโตโยต้า สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่บนถนนโดยได้ใช้เท้าถีบหน้ารถ จนกระจกมองข้างซ้ายแตก หลังจากนั้น พี่ดื้อ ได้ขึ้น คร่อม รถและนั่งขย่ม จนกระจกรถด้านหลังแตก หลังคายุบ ก่อนที่คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวจะรีบขับออกมา ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์

นาทีระทึก! ช้างป่าเขาใหญ่เหยียบเก๋งนักท่องเที่ยวพัง

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณดงงูเห่า ถนนธนะรัชต์ กม.ที่ 30 ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่ นายบดินทร์ จันทศรีคำ กลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่า  เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุคนอยู่ในรถเป็นชาย 2 คน ได้ขับรถคันดังกล่าวมาจอดหยุดอยู่บนถนน เนื่องจากด้านหน้ามีช้างป่าเดินอยู่  จากนั้นช้างตัว ที่ชื่อ พี่ดื้อได้เดินเข้าไปเบียดและกระแทกด้านข้างรถ

 ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากนักท่องเที่ยวอาจจะจอดรถใกล้กับช้างมาก หรืออาจจะถ่ายภาพช้าง จนทำให้พี่ดื้อ เข้าไปเล่นโดยไม่รู้ว่าสิ่งที่เห็นเป็นอะไร ปกติพี่ดื้อจะไม่เคยมีอาการแบบนี้ คาดว่าน่าจะเป็นการเล่นมากกว่าการทำร้าย

 ขณะที่  เพจของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้โพสต์ข้อความว่า “สวัสดีครับ ผมชื่อดื้อครับ ผมอายุประมาณ 35 ปี ปกติแล้วผมจะออกมาทักทายนักท่องเที่ยวช่วงใกล้หน้าหนาวเป็นต้นไปครับ ผมชอบเล่นกับรถคันเล็กๆ ตั้งแต่ผมยังวัยรุ่น แต่ผมไม่เคยทำร้ายนักท่องเที่ยวนะครับ"

 

จึงอยากให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตัวเมื่อผมพี่ๆ น้องๆ ช้างป่า ดังข้อปฏิบัติตามคำเตือนของเจ้าหน้าที่ เช่น  หยุดรถให้ห่างจากช้าง 30 เมตร และถอยรถรักษาระยะเมื่อช้างเข้าใกล้ เมื่อพบช้างในเวลากลางคืนให้เปิดไฟไว้เสมอห้ามเปิดไฟกระพริบ ไม่จอดรถและเข้าใกล้ช้างเด็ดขาด

หากตกอยู่ในวงล้อมของช้างให้เคลื่อนรถไปในทางที่มีช้างอยู่น้อย ไม่จอดรถดูช้าง อย่าใช้แตรรถหรือส่งเสียงดัง  และ ข้อควรปฏิบัติสำคัญ คือ ห้ามจอดรถเพื่อถ่ายรูปเด็ดขาดเพราะจะเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวเขาใหญ่ระทึก ช้างป่าเดินเข้าหารถ

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ออกมาตรการคุมเข้มจัดระเบียบช้างป่า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ