ผงะ! พบจระเข้ ลอยในสระน้ำใกล้เล้าเป็ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านแจ้งกูภัยฯ พอจระเข้ ลอยในสระน้ำใกล้เล้าเป็ด เจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์ค้นหา แต่ยังจับไม่ได้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบจระเข้อยู่ในสระน้ำที่บ้าน จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอปราณบุรีให้เข้ามาตรวจสอบ พบเป็นจระเข้จริง ยาวประมาณ 70-90 เซนติเมตร 

ชาวบ้านกำแพงเพชรผวา จระเข้หลุดหลังน้ำท่วม

แต่ด้วยทางเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอและหน่วยกู้ภัยฯไม่มีความชำนาญในการจับจระเข้ จึงได้ประสาน ไปยังหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลอ่าวน้อยประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนแก่งกระจาน เพชรบุรี ที่มีความชำนาญมาช่วยจับไป

เมื่อเจ้าหน้าที่ทั้งหมดมาถึงก็ได้เดินสำรวจรอบสระน้ำ ใช้ไฟฉายส่องพร้อมนำอุปกรณ์การจับ ไม่นานนักก็เห็นส่วนหัวจระเข้ลอยขึ้นมาโผล่บนผิวน้ำ นานประมาณ 5 นาที จากนั้นก็จมลงน้ำหายไป ผ่านไปประมาณ 20นาที ก็เห็นจระเข้ลอยขึ้นมาอีก แต่อยู่ไกลจากฝั่งไม่สามารถใช้อุปกรณ์จับได้

จึงนำเรือลงไปพร้อมไม้ที่ ทำเป็นบ่วงเพื่อสำหรับจับจระเข้ลงไปลอยตรงจุดที่จระเข้ขึ้นมา แต่คราวนี้รอนานหลายชั่วโมงก็ไม่เห็นจระเข้ลอยขึ้นมาอีก  คาดว่าจระเข้คงจะเห็นคนและแสงไฟตกใจ จึงอาจไปซ่อนตัวตามกอหญ้าที่ขึ้นรกอยู่รอบๆสระ เจ้าหน้าที่จึงยุติการค้นหาก่อน เพื่อรอลงพื้นที่อีกครั้งในช่วงเวลา ซึ่งน่าจะมีโอกาสที่จะจับจระเข้ได้มากกว่า

ด้านนายประสิทธิ์ นิลประดิษฐ์ เจ้าของบ้านที่พบเห็นจระเข้ เล่าว่า เจอจระเข้ตัวนี้ลอยขึ้นมาตรงใกล้กับเล้าเป็ดประมาณ 6-10  เมตร จากฝั่งเห็นมาประมาณ 1 เดือนแล้ว แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นจระเข้ จนล่าสุด ได้พบเห็นจระเข้ตัวนี้อีกครั้งที่ใกล้บริเวณเล้าเป็ด ลอยตัวขึ้นมาเต็มตัว เห็นลาย เห็นหางใหญ่ เมื่อแน่ใจว่าเป็นจระเข้เลยแจ้งหน่วยกู้ภัยฯให้เข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นก็คาดว่าจระเข้หน้าจะมากับน้ำเขื่อนปราณบุรีเพราะว่าสระน้ำที่บ้านจะเปิดรับจากเขื่อนมาเก็บกักเพื่อใช้ในการเกษตรในช่วงหน้าแล้ง อีกอย่างในพื้นที่ อ.ปราณบุรีไม่มีใครเลี้ยงจระเข้หรือเปิดฟาร์มจระเข้แต่อย่างใด

ชาวบ้านผวาพบซากจระเข้ลอยตามลำคลอง

แตกตื่นทั้งชุมชน อุ้มลูกหลานหนีวุ่น พบเข้เดินวนเวียนอยู่ใต้ถุนบ้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ