อุตุฯ เตือน พายุโซนร้อน "แมตโม" ฝนถล่มอีสาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนรับมือพายุโซนร้อน "แมตโม" พัดเข้าภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ตอนบน ของประเทศไทย ซึ่งทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

เตือน 4 จังหวัด รับมือ "ปาบึก" คาดฝนหนัก 200-300 มม.

จับตาพายุโซนร้อน "โพดุล" ทำฝนตกหนักทั่วประเทศ

วันนี้ (30 ต.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนเล็กน้อยกับมีอากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่



อนึ่ง เมื่อเวลา 4.00 น.ของวันนี้ (30 ตุลาคม 2562) พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “แมตโม” มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 300 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองวินห์ ประเทศเวียดนาม โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 13.3 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.0 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 74 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในวันนี้ และจะเคลื่อนเข้าสู่ประเทศกัมพูชาในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ตอนบน มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย ขอให้ประชาชนติดตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนเล็กน้อยกับมีอากาศเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ