ศาลอุดรธานีอนุมัติหมายจับ "เดียร์-บอส" คดีแชร์แม่มณี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีแชร์แม่มณี เริ่มบานปลายไปเรื่อย ๆ มีผู้เสียหายทยอยออกมาแจ้งความต่อเรื่อง ขณะที่เจ้าตัวแม่มณีกับแฟนหนุ่ม นอกจากจะมีหมายจับศาลตามที่ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจยื่นคำร้องไปแล้ว ล่าสุดตำรวจจังหวัดอุดรธานีก็นำหลักฐานไปขออนุมัติหมายจับเพิ่มอีก

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ 29 ต.ค. ศาลจังหวัดอุดรธานี ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ 2 คน คือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี หรือ เดียร์ และนายเมธี ชิณภา หรือ บอส ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแต่ประชาชน

ออกหมายจับแล้ว! “แม่มณี-แฟนหนุ่ม” คดีแชร์ลูกโซ่

ด้านการตรวจสอบทรัพย์สินผู้ต้องหาในเบื้องต้นพบบัญชีเงินฝากของผู้ต้องหาทั้งสองมีเงินอยู่ 6 ล้านบาทเศษ ซึ่งได้ทำการอายัดเอาไว้แล้ว ส่วนทรัพย์สินที่เป็นบ้านหรือสำนักงานก็จะขยายผลตรวจสอบต่อไป

ขณะที่ การสอบสวนผู้เสียหายในคดีนี้ผ่านมาแล้ว 4 วันยังมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่เริ่มมีความหวังมากขึ้นหลังศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 4 คูหา ในซอยจินตคาม เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งถูกระบุว่าเป็นที่ตั้งสำนักงานของ “แม่มณี” เจ้าของแชร์ออมเงิน-ออมทอง ที่กำลังเป็นคดีความอยู่ในคดีนี้ พบว่า อาคารที่ถูกกล่าวอ้างทั้งหมดปิดเงียบ ซึ่งจากการสังเกตอาคารหลังหนึ่งมีป้ายไม้เขียนว่า มั่งมีศรีสุข ร่ำรวยบารมี (บ้านแม่มณี) ประตูด้านหน้าเป็นกระจกทึบแสง   

เปิดไทม์ไลน์ “แม่มณี” ตุ๋นแชร์หมื่นล้าน!!

ดีเอสไอ จ่อออกหมายเรียก “แม่มณี” โกงแชร์หลายร้อยล้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ