"เสรีพิศุทธ์" ยัน"ประยุทธ์-ประวิตร" ต้องเข้าแจงปมถวายสัตย์ฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เสรีพิศุทธ์” ยืนยันทำหนังสือเชิญ “ประยุทธ์ – ประวิตร” แจงปมถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญเป็นอำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ

 ก่อนการประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ ยืนยันว่าจะนำหนังสือตอบกลับของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่สอบถามว่าใช้อำนาจกฎหมายใด เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูลกรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลไม่มีอำนาจออก พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 เพราะถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ

“เสรีพิศุทธ์” แฉ “ประยุทธ์” จงใจถวายสัตย์ไม่ครบ

 โดยยืนยันว่าการทำหนังสือเชิญเป็นอำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ และจะทำหนังสือเชิญต่อไปจนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร จะเข้ามาชี้แจง พร้อมตำหนิเลขาธิการนายกรัฐมนตรีว่า บุคคลที่ 3 ไม่ควรเข้ามาเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นเปรียบเทียบว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ควรให้ความสำคัญกับกรรมาธิการ เหมือนกับที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ทำไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ แต่ตามหลักการทุกคนควรให้ความร่วมมือ หากมีประเด็นที่ต้องเชิญให้มาแถลงข้อเท็จจริง

ด้าน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ให้ทีมกฎหมายหารืออยู่ ถ้าเชิญไปก็ต้องไป อะไรทำได้ก็จะทำให้

“บิ๊กป้อม” ไม่ตอบ ไปแจงกมธ.ป.ป.ช. ปมถวายสัตย์ฯหรือไม่

“เสรีพิศุทธ์” ชี้ “ประยุทธ์” เป็นทหารไม่รู้กฎหมาย ตั้งเป้าอภิปรายจนกว่าจะลาออก

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความปม กล่าวหานายกฯถวายสัตย์ไม่ครบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ