ก.คลัง จ่อออก “ชิมช้อปใช้” เฟส 3 ขอประเมินผล 1 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง ขอเวลาประเมินมาตรการ “ชิมช้อปใช้” 1 เดือน ก่อนพิจารณาออกโครงการเฟส 3 พร้อมเตรียมเพิ่มประกันอุบัติเหตุให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เผยกำลังเร่งศึกษา

เมื่อวันที่ (30 ต.ค.62) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำหรับในกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กำลังพิจารณาจะเพิ่มสิทธิประโยชน์ด้านประกันอุบัติเหตุ เพราะหากเกิดอะไรขึ้นประชาชนจะได้มีสิทธ์ประโยชนคุ้มครอง ซึ่งรัฐสามารถดูแลได้ โดยกำลังเร่งศึกษาในเรื่องนี้ ขณะที่ความคืบหน้าของ "ชิมช้อปใช้" ขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการประเมินผลในเฟสที่ 1 กับ 2 โดยยืนยันมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการกระตุ้นเศษฐกิจในประเทศ และการท่องเที่ยวชุมชน เพื่อชดเชยผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวที่ส่งต่อประเทศไทยโดยเฉพาะด้านการส่งออก ซึ่งล่าสุดกำลังเตรียมออกมาตรการชิมช้อปใช้ ระยะที่ 3 ขอให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆ

รวบแฮกเกอร์ป่วนระบบลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้เฟส 2"

“อุตตม” ยัน “ชิมช้อปใช้” เกิดประโยชน์กับคนทั้งประเทศ

ด้านนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า ขอประเมินผลมาตรการ ชิมช้อปใช้ 1 เดือน  เนื่องจากกำลังเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว อาจได้เห็นยอดการใช้จ่ายมากขึ้น แล้วจะดูว่ามาตรการในเฟส 3 จะออกมาในรูปแบบใด

ทั้งนี้ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ทางธนาคารกรุงไทยได้เตรียมเปิดแคมเปญใหญ่ ด้วยการเชิญผู้ประกอบการที่พัก แหล่งท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ เข้ามาร่วมโครงการมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีมาตรการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มาผสานพลังกันอีกทางหนึ่ง แม้จะไม่ได้ส่งผลต่อตัวเลขจีดีพีโดยตรง แต่ขอยืนยันว่ารัฐบาลรับฟังทุกปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วเร่งแก้ไขในทุกมาตรการที่ออกมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ