ชาวบ้านไม่สน สธ.เตือน แห่ตักน้ำผุดดื่ม เชื่อน้ำพญานาค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านไม่สนสาธารณสุข แจ้งเตือนอันตราย ยังแห่ตักน้ำผุดดื่ม เชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์จากถ้ำพญานาคใต้บาดาล

บรรยากาศชมบั้งไฟพญานาคไม่คึกคัก

น้ำผุดกลางลานบ้านหยุดไหล-ผลตรวจสะอาด

จากกรณีได้มีการตรวจพบตาน้ำผุดที่บ้านรกฟ้า ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยมีน้ำไหลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งในแต่ล่ะวันจะมีผู้คนที่ทราบข่าวเดินทางเข้ามารับชมความแปลกของธรรมชาติและตักน้ำใส่ภาชนะนำกลับไปดื่มและกราบไหว้บูชา อย่างต่อเนื่อง

แม้ว่า ก่อนหน้านี้สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำพบว่ามีการปนเปื้อนของเชื้อโรคและมีฤทธิ์เป็นกรดอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ ให้รอการพิสูจน์ความปลอดภัยจากห้องปฏิบัติการเสียก่อน พร้อมสั่งห้ามประชาชนดื่มกินน้ำดังกล่าวก็ตาม   แต่ชาวบ้าน ยังคงเดินทางเข้ามาพิสูจน์เรื่องตาน้ำปริศนา ที่เชื่อว่าเป็นน้ำจากพญานาคในถ้ำใต้บาดาล

โดยนางหล่าทบแก่น ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ เล่าว่า ทราบข่าวการพบตาน้ำผุดนี้มาตั้งแต่ช่วงวันออกพรรษาที่ผ่านมา   ด้วยความเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะอิทธิฤทธิ์ของพญานาคที่ออกจากการปฏิบัติธรรมในช่วงเข้าพรรษา จึงดลบันดาลให้เกิดตาน้ำแห่งนี้ขึ้น

ที่ผ่านมาตนเองทั้งดื่มทั้งนำน้ำกลับไปอาบก็ไม่เห็นจะมีอันตรายใดๆ เกิดตามมา ซึ่งน้ำที่ผุดขึ้นมานี้ก็รสชาติ คล้ายกับน้ำมะพร้าว  ส่วนที่สาธารณสุขแจ้งเตือนก็เป็นในเรื่องของวิทยาศาสตร์ ตามแต่ความเชื่อของแต่ละคนไป หลังจากนี้จะได้นำน้ำไปต้มให้สุกก่อนนำไปดื่มกิน เพื่อป้องกันอันตราย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ