ไฟไหม้ปราสาทมรดกโลกอายุ 600 ปีในญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเพลิงไหม้ปราสาทชูริ มรดกโลกอายุ 600 ปี บนเกาะโอกินาวาของประเทศญี่ปุ่น โดยเปลวเพลิงได้สร้างความเสียหายอย่าหนักต่อตัวอาคารหลัก

ชาวโอกินาวา ประท้วงรัฐบาล เรียกร้องสหรัฐย้ายฐานทัพออกเกาะ

เพลิงไหม้วัดอายุกว่าพันปีในทิเบต

เพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.40 น. ของวันนี้ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น หรือ 00.40 น.ตามเวลาประเทศไทย โดย รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ถูกส่งไปยังปราสาทชูริของเมืองนาฮะ บนเกาะโอกินาวา เพื่อควบคุมเปลวไฟ พร้อมอพยพประชาชนออกจากบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

นอกจากตัวอาคารหลักที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักแล้ว รายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันยังระบุว่าอาคารส่วนอื่นของปราสาทแห่งนี้อาจได้รับความเสียหายจากเปลวเพลิงเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามตำรวจและสำนักงานดับเพลิงท้องถิ่นระบุว่ายังไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและยังไม่ทราบว่าเปลวเพลิงมีความรุนแรงในระดับใด ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ยังอยู่ในระหว่างสืบสวน  สำหรับปราสาทชูริถูกใช้เป็นพระราชวังแห่งอาณาจักรริวกิวระหว่างปี 1429 ถึงปี 1879 ซึ่งเป็นปีที่อาณาจักรดังกล่าวถูกผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของญี่ปุ่น

ในปี 1945 การสู้รบระหว่างกองทัพญี่ปุ่นกับกองทัพสหรัฐฯ บนเกาะโอกินาวา ทำให้ปราสาทแห่งนี้ถูกทำลายจนเหลือเพียงแต่ซากปรักหักพัง ก่อนจะได้รับการบูรณะและเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ปี 1992 โดยในเดือน ธ.ค. ปี 2000 ปราสาทชูริได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งที่ 11 ของญี่ปุ่น

ททท.นำผู้ประกอบการไทย กระตุ้นญี่ปุ่นเที่ยวไทย คาดปีนี้แตะ 1.8 ล้านคน

ประวัติศาสตร์ “ปราสาทชูริ” อดีตพระราชวังอาณาจักรริวกิว ความภาคภูมิใจชาวโอกินาว่า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ