คนร้ายลอบวางยาในน้ำ หวังฆ่าพระทั้งวัดหนองเข้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีเพจเฟชบุ๊กวัดหนองเข้ จ.อุทัยธานี ได้โพสต์ข้อมูลระบุว่ามีกลุ่มคนร้าย พยายามฆ่าพระทั้งวัด โดย นำสารเคมีประเภทยาฆ่าหญ้า มาใส่ถังน้ำภายในวัดพระภิกษุและญาติโยม เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงต้องหามส่งโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปวัดหนองเข้ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี พบกับ พระครูพิศาลอุทัยกิจ เจ้าอาวาสวัดหนองเข้ เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว

ตร.ออกหมายเรียกเจ้าของโรงพยาบาลเมืองอุดรฯ เอี่ยวสังหาร "พระหมอ"

โดยพระครูพิศาลอุทัยกิจ ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยทางวัดพบว่าจู่ๆน้ำบาดาลที่ทางวัดเก็บไว้ใช้ มีกลิ่นสารเคมี คล้ายกับยาฆ่าหญ้ามาเจือปนกับน้ำบาดาล

พระภิกษุภายในวัดและญาติโยมที่มาร่วมกันทำบุญที่วัดได้ใช้น้ำบาดาล ทั้งใช้กินและอาบน้ำ รวมถึงใช้ล้างหน้าแปรงฟัน มีโยมผู้หญิงคนหนึ่ง เกิดร้อนแล้วอยากอาบน้ำ เมื่ออาบน้ำเสร็จ พบว่ามีการแพ้อย่างรุนแรงจนต้องส่งโรงพยาบาล

ขณะที่พระลูกวัดนำมาล้างหน้า แปรงฟัน ก็เกิดอาการแพ้เช่นกัน โชคดีที่น้ำมีกลิ่นเหม็นของยาฆ่าหญ้า จึงรีบนำน้ำในขวดหรือน้ำดื่ม ที่มีอยู่ในวัดเททิ้ง แต่พระบางคนก็ไม่ทันจะทราบ ทำให้มีอาการเยื่อบุตาอักเสบเพราะใช้น้ำ ซึ่งตนเองเชื่อว่าต้องมีใครวางยาในถังพักน้ำของวัดแน่นอน

สาเหตุที่เชื่อว่าต้องมีคนมาลอบวางยาฆ่าหญ้า ไว้ในถังพักน้ำของวัดนั้นก็คือก่อนหน้านั้นทางวัดหนองเข้ นั้นขาดแคลนน้ำใช้อุปโภคบริโภคเป็นอย่างมาก จึงได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ขอรถเจาะบ่อบาดาลจาก สมาคมชาวไร่อ้อยอุทัยธานี มาเจาะบ่อบาดาลให้เมื่อช่วงกลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา โดยน้ำที่ได้นั้นสะอาด ใสจนดื่มได้

แต่เมื่อวันที่ 7-9 ต.ค.ที่ผ่านมากลับมีคนแพ้น้ำอย่างรุนแรง เชื่อว่าอาจจะเป็นฝีมือของผู้ที่ไม่หวังดีในพื้นที่ ที่ขัดผลประโยชน์กับทางวัด

ขณะนี้ทางวัดได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สภ.สว่างอารมณ์ไว้แล้ว และนำตัวอย่างน้ำไปให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้ว และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการหาคนกระทำความผิดมาลงโทษ

โจรพังฝาผนังหลังกุฏิขโมยเงินพระสงฆ์อุดรธานี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ