ผู้เสียหายแชร์แม่มณีร้องร้องเรียนผ่านคิวอาร์โค้ด กว่า 2,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายคดีแชร์แม่มณี ร้องเรียนผ่านคิวอาร์โค้ด พุ่งสูงถึง 2,000 คน มูลค่าความเสียหาย 432 ล้านบาท ขณะที่ดีเอสไอ เร่งพิจารณารับคดีแชร์แม่มณีเป็นคดีพิเศษ

เปิดโปงกลลวง แก๊งแชร์ลูกโซ่ หวั่นซ้ำรอย คดี “แม่มณี”

เปิดไทม์ไลน์ “แม่มณี” ตุ๋นแชร์หมื่นล้าน!!

ผู้เสียหายคดีแชร์แม่มณี นำเอกสารหลักฐานมายื่นร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้รับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ทางด้านกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้เปิดช่องทางให้ผู้เสียหายร้องเรียนผ่านคิวอาร์โค้ด ปรากฏว่ามีผู้เสียหายเพิ่มถึง 1,800 คน มูลค่าความเสียหาย 432 ล้านบาท และหากรวมจำนวนผู้เสียหายจากทุกช่องทางพบมีมากกว่า 2,000 คน ทั้งนี้ ดีเอสไอ จึงได้สั่งการเร่งด่วนให้นำเรื่องเข้าคณะอนุกรรมการกลั่นกรองคดีพิเศษ เพื่อพิจารณารับคดีแชร์แม่มณีเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากจำนวนผู้เสียหายที่มีมากกว่า 300 คน หรือมีความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท ทำให้เข้าเงื่อนไขรับเป็นคดีพิเศษได้  และหากเอสไอรับเป็นคดีพิเศษแล้ว จะประสานให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน อายัดบัญชีของผู้ต้องหาได้ 

ทั้งนี้กรณีที่ผู้เสียหายเรียกร้องมาตรการเยียวยาจากแชร์ลูกโซ่ ขณะนี้ยังไม่มีกองทุนหรือกฎหมายใดๆ ที่จะมาเยียวยา พร้อมแนะนำให้ศึกษาข้อมูลการเล่นแชร์ในอดีตเป็นบทเรียน ว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นมากน้อยเพียงใด และติดตามทรัพย์คืนยากแค่ไหน

ส่วนกรณี นางสาวจุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ มะนาว แม่ข่ายของแชร์แม่มณี ดีเอสไอยังไม่ขอพูดถึง เพราะผู้ที่จะถูกดำเนินคดีในฐานะแม่ทีมจะต้องปรากฏพฤติการณ์หักหัวคิว หรือเชิญชวนให้ผู้อื่นร่วมลงทุน โดยตนเองไม่ได้ร่วมลงทุน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ