“ทวิตเตอร์” เตรียมแบนโฆษณาทางการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ทวิตเตอร์” เตรียมยุติการเผยแพร่โฆษณาทางการเมือง เพื่อตอบสนองต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการให้ข้อมูลที่ผิดพลาดจากนักการเมืองในสื่อสังคมออนไลน์

นายแจ็ค ดอร์ซีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอของ “ทวิตเตอร์” ประกาศนโยบายใหม่ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า ทวิตเตอร์ตัดสินใจยุติการเผยแพร่โฆษณาทางการเมืองทุกรูปแบบบนแพลตฟอร์มในทุกประเทศทั่วโลก

ทวิตเตอร์เล็งให้บริการเวอร์ชั่นพรีเมียม

ส่วนนโยบายขั้นสุดท้ายจะเผยแพร่ออกมาหลังจากนี้ รวมถึง ข้อกำหนดและข้อยกเว้นบางประการ และจะให้มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.เป็นต้นไป

นายดอร์ซีย์ ระบุว่า โฆษณาทางอินเตอร์เน็ตทรงพลังอย่างยิ่ง และได้ผลอย่างมากสำหรับนักโฆษณาเชิงพาณิชย์ แต่ตนมองว่า อาจนำมาซึ่งความเสี่ยงที่มีนัยสำคัญทางการเมือง

ขณะที่นักการเมืองสหรัฐฯ อย่าง นางฮิลลารี คลินตัน อดีตผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2016 ร่วมแสดงความยินดีต่อการปรับนโยบายของทวิตเตอร์ครั้งนี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของ “ทวิตเตอร์” ค่อนข้างตรงกันข้ามกับนโยบายของ “เฟซบุ๊ก” เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต ที่อนุญาตให้ลงข้อความและโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางการเมืองโดยปราศจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดย มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก กล่าวว่า โฆษณาทางการเมืองไม่ใช่แหล่งรายได้หลักของบริษัท แต่ตนเชื่อมั่นในการอนุญาตให้ทุกคนได้มีสิทธิมีเสียงในการแสดงออกอย่างเต็มที่

“นักการเมือง” หยุดโพสต์โซเชียล หวั่นผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ทวิตเตอร์ขยายเพดานทวีตเป็น 280 ตัวอักษร

“ทวิตเตอร์” เตือนผู้ใช้งานเปลี่ยนพาสเวิร์ด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ