วันหยุดพิเศษ 4-5 พ.ย.หน่วยงานไหน หยุด-ไม่หยุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม.ประกาศ 4-5 พ.ย.นี้ เป็นวันหยุดพิเศษ เฉพาะที่พื้นที่กรุงเทพฯและจ.นนทบุรี มาดูกันว่าหน่วยงานไหนหยุดหรือไม่หยุดกันบ้าง   

ในวันที่ 4 - 5 พ.ย. ครม.ได้ประกาศเป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษ​ เฉพาะในพื้นที่ กรุงเทพฯและจ.นนทบุรี​  โดยสาเหตุเพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจรและเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง​ ที่อิมแพคเมืองทองธานี​ รวมทั้งเพื่อให้การอารักขาและการรักษาความปลอดภัยผู้นำต่างประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ​  ทีมข่าวพีพีทีวีออนไลน์ จึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับหน่วยงานต่างๆ ว่ามีหน่วยงานใดหยุดหรือไม่หยุดในวันดังกล่าว

ครม.ประกาศ 4-5 พ.ย. หยุดราชการกรณีพิเศษ เฉพาะพื้นที่กทม.-นนทบุรี

-ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้พิจารณาแล้ว เห็นควรกำหนดให้ช่วงวันดังกล่าวเป็นวันทำการตามปกติของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เนื่องจากสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ถือเป็นตัวกลางสำคัญในการให้บริการทางการเงินแก่ภาคธุรกิจและประชาชน

-การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA แจ้งปิดทำการทุกแห่งเป็นกรณีพิเศษตามมติครม. เฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯและจ.นนทบุรี  ยกเว้น เคาน์เตอร์ที่ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ (Government Center) ที่เปิดทำการพร้อมให้บริการชำระค่าไฟฟ้าปกติ 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเวสต์เกต โซน Fashion ชั้น 1 และห้างเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ บริเวณชั้น 3 ระหว่างเวลา 10.00-17.30 น. และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน บริเวณชั้น 3 ระหว่างเวลา 10.30-18.00 น.

-การประปานครหลวง จะหยุดให้บริการชั่วคราว ณ สำนักงานประปาสาขาในพื้นที่กรุงเทพฯและจ.นนทุบรี ทั้งนี้สำนักงานประปาสาขาสมุทรปราการยังคงให้บริการตามปกติ นอกจากนี้ผู้ใช้น้ำสามารถใช้บริการได้ที่ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ ณ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ ชั้น 3 และเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 และจุดบริการด่วนมหานคร ณ เดอะมอลล์ บางแค ชั้น 3

-สถาบันการศึกษาต่างๆ โรงเรียน มหาวิทยาลัย หยุดทำการเรียนการสอน

-หน่วยงานราชการต่างๆหยุดทำการ

-ส่วนคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โรงพยาบาลศิริราช พิจารณาแล้วเห็นว่า พื้นที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียนดังกล่าวและเส้นทางการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุมไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงพยาบาลศิริราช ประกอบกับคณะฯ เป็นส่วนงานที่ให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชน และจัดการเรียนการสอนแก่นักศึกษา โดยได้มีกำหนดและการนัดหมายไว้ก่อนแล้ว จึงเห็นควรให้คณะฯ มีการดำเนินงานตามปกติ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้รับบริการและนักศึกษา ทั้งนี้ขอให้บุคลากรทุกคนมาปฏิบัติงานตามปกติ

หยุดยาว 5 วัน !! ปีใหม่ 63 หลังครม.มีมติให้ 30 ธ.ค.เป็นวันหยุด

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ