กทม.จ่อหารือเอกชน ไลน์แมน แกร็บ ลาลามูฟ พบขับขี่บนทางเท้าโทษถึงขั้น “ไล่ออก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.เล็งชงแก้ประกาศ "วินมอเตอร์ไซค์" พบขับบนทางเท้าเพิกถอนเสื้อวิน รอกรมขนส่งฯ นัดประชุมหารือ กำหนดระยะเวลาเหมาะสมหลังผลสำรวจมองว่า 3 ปีนานเกินไป จ่อหารือเอกชน ทั้งไลน์แมน แกร็บ ลาลามูฟ ไล่ออกคนทำผิดยืนยันต้องใช้ยาแรง

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึง มาตรการลงโทษยึดเสื้อวินผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะหรือวินมอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่บนทางเท้าเป็นเวลา 3 ปี ว่า ในการยึดเสื้อวินและเพิกถอนวินของคนที่ฝ่าฝืน 3 ปี ได้หารือกับสำนักเทศกิจได้เชิญผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร เป็นต้น โดยส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า...

จากใจวินมอเตอร์ไซค์ “ขับขี่บนทางเท้ายึดเสื้อ 3 ปี” แรงเกินไป

“ต้องไปแก้ไขประกาศคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดสถานที่ตั้งวินและหลักเกณฑ์การออกหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะในกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2561”

โดยเสนอว่าควรมีการเพิ่มเหตุการเพิกถอนในเรื่องของการขับขี่บนทางเท้าเข้าไปด้วย เพื่อไม่ต้องมาตีความอะไร และสร้างความมั่นใจให้แต่ละเขตในการดำเนินการเพิกถอน

กทม.เอาจริง!!! ขับขี่บนทางเท้า เจอ ยึดเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ 3 ปี

“ส่วนการเพิกถอนเสื้อวินและวินมอเตอร์ไซค์ต้องมีการประชุมคณะอนุกรรมการประจำกรุงเทพมหานครโดยเฉพาะและต้องมีการหารือถึงระดับของการลงโทษว่า จะเป็นขั้นไหนอย่างไร ระยะเวลาเท่าไร ก็ต้องไปหารือกัน เพราะอาจจะไม่ใช่ 3 ปีก็ได้ อาจจะเป็น 6 เดือน 1 ปี 2 ปี หรืออาจจะมากกว่า 3 ปีก็ได้” ซึ่งกรมการขนส่งทางบกก็รับปากในฐานะประธานคณะอนุกรรมการฯ ว่าจะนัดประชุมในโอกาสต่อไป

ส่วนประเด็นความเห็นที่ระบุว่า เป็นยาแรงเกินไป เป็นการตัดทางทำมาหากิน  นายสกลธี กล่าวว่า “ง่ายสุดคือไม่ขึ้นทางเท้าก็ไม่โดน เหมืนคนบอกว่าทำไมปรับขับขี่บนทางเท้า 2 พันบาทแพง แต่ถ้าไม่ขึ้น ไม่ฝ่าฝืน ขี่บนผิวจราจร ใครจะไปทำอะไรได้”

ถามว่าแรงหรือไม่ ก็ต้องใช้ยาแรงถ้าอยากให้ปัญหาหมดไป แต่คงไม่ได้ 100% เพราะมีความเคยชินมานาน ด้วยความมักง่าย และเวลาไม่มีเจ้าหน้าที่ก็มักฝ่าฝืน แต่ กทม.ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบก็ต้องทำให้ฝ่ายฝืนน้อยที่สุด ก็เป็นหนึ่งในมาตรการจำเป็นและสำคัญที่จะช่วยลดปัญหาลง

นอกจากนี้ ในอนาคตอาจประชุมกับทางบริษัทแมสเซนเจอร์ต่างๆ เช่น LaLa Move  Line Man หรือ Grab Bike ถ้าพนักงานทำผิดเช่นนี้ทำให้ประชาชนเดือดร้อน เป็นไปได้หรือไม่ที่จะให้ออกไปเลย เอกชนจะช่วยเราได้อย่างไรบ้าง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ