ร้องสื่อ ถูกหลอกลงทุนตู้สินค้าญี่ปุ่น เสียหายกว่า 150 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายร้องเรียนมายังทีมข่าวพีพีทีวีหลังถูกหลอกให้ลงทุนธุรกิจซื้อ-ขายตู้คอนเทนเนอร์สินค้าญี่ปุ่น ลักษณะแบ่งเปอร์เซ็นต์คล้ายแชร์ลูกโซ่ มูลค่าความเสียหายกว่า150ล้านบาท

ถูกหลอกร่วมลงทุนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกือบ100 ล้าน

หนึ่งในผู้เสียหายระบุว่าถูกหลอกให้ร่วมลงทุนธุรกิจซื้อ-ขายตู้คอนเทนเนอร์สินค้าญี่ปุ่นมือสอง คือ น.ส.ทิติยา กาญจนาภาส ได้นำข้อความสนทนาถูกชักชวนร่วมลงทุนมาเปิดเผย มีการระบุราคาทุนและผลกำไรที่ได้รับหลายแสนบาทต่อสัปดาห์มาเสนอในไลน์กลุ่ม ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเลือกลงทุนกับตู้สินค้าประเภทใดก็ได้ ตั้งแต่ เฟอนิเจอร์ ตุ๊กตา สินค้าแบรนด์เนม และสินค้าพรีเมียมที่ราคาสูงถึง1 ล้าน 6 แสนบาท

ผู้เสียหาย เล่าว่า เพื่อนสนิทรู้จักมา20ปี ได้ชักชวนให้ลงทุนธุรกิจนำเข้าตู้คอนเทนเนอร์สินค้าญี่ปุ่นมือสองตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งทางครอบครัวของผู้ถูกกล่าวหาได้ขายสินค้าจากญี่ปุ่นจริง รวมถึงมีโปรไฟล์ดี จบการศึกษาจากเมืองนอกและเป็นเพื่อนที่รู้จักมาหลายปีจึงไว้ใจตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจไปจำนวน 3 ล้านบาท

พฤติกรรม ชักชวนให้ลงทุนธุรกิจนี้ โดยเสนอกำไร18% ต่อสัปดาห์ ต่อมามีการเสนอให้ลงทุนเพิ่มให้กำไรสูงสุดถึง 80% และเสนอให้ชักชวนคนมาลงทุนเพิ่มขึ้น ในช่วงแรกจ่ายกำไรตรงเวลา แต่ช่วงเดือนกรกฎาคมเริ่มล่าช้าและจ่ายเช็คเด้ง กลุ่มผู้ร่วมลงทุนจึงลองตรวจสอบข้อมูลพบว่าตู้สินค้าไม่มีจริง

หลังจากที่ผู้ถูกกล่าวหา หยุดจ่ายเงินทางกลุ่มผู้เสียหาย กว่า 20 คน มูลค่าความเสียหายรวม ประมาณ 150 ล้านบาท จึงรวมตัวเข้าแจ้งความต่อตำรวจ สน.โชคชัย และเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายคนที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ล่าสุดผู้ถูกหล่าวหา ได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีจ่ายเช็คเด้ง และยังให้การปฏิเสธกรณี

เปิดใจเหยื่อ “ธุรกิจขายฝัน” ถูกหลอกสูญเงินกว่า 3 แสน!

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ